20:02 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam - Hà Lan đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực rau - hoa - quả

Thứ hai - 16/06/2014 05:24
Hôm nay (16/6/2014), Diễn đàn hợp tác Việt Nam- Hà Lan trong lĩnh vực rau- hoa- quả đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam Cao Đức Phát và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Vương quốc Hà Lan Sharon Dijksma...
Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao sự hỗ trợ hợp tác tích cực của Hà Lan trong lĩnh vực rau- hoa- quả

                                                        

   Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao sự hỗ trợ hợp tác tích cực của Hà Lan trong lĩnh vực rau- hoa- quả

Tại diễn đàn này, hai bên đã tiếp tục cùng nhau trao đổi những tiềm năng và thế mạnh để thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực rau- hoa- quả Việt Nam- Hà Lan.

Hiện nay, rau- hoa- quả đang là ngành sản xuất mang lại lợi nhuận cao, phục vụ đắc lực cho quá trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp cũng như tạo ra sự đa dạng cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Phía Hà Làn đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và Bộ NN&PTNT trong thời gian qua khi đã quan tâm phát triển hoa, cây cảnh, tạo điều kiện thuận lợi để một số doanh nghiệp FDI Hà Lan tạo dựng được thương hiệu và hoạt động thành công trong sản xuất, kinh doanh hoa ở Việt Nam như: Hasfarm, Appolo...

Tuy nhiên, để có thể thành công hơn nữa trong chuỗi cung ứng rau- hoa- quả toàn cầu, Việt Nam đang rất cần sự hỗ trợ tích cực hơn nữa của phía Hà Lan trong công tác chọn tạo các giống rau, hoa, quả, đặc biệt là các giống rau quả trồng trong điều kiện nhà kính, nhà lưới tại Đà Lạt (Lâm Đồng) như: cà chua, dưa chuột, ớt ngọt, xà lách, cà tím, cải củ... cũng như chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến cho sản xuất rau an toàn quanh năm.

Trong lĩnh vực sản xuất hoa, theo đánh giá Việt Nam có điều kiện sinh thái đa dạng nên có thể trồng được nhiều chủng loại hoa (nhiệt đới, á nhiệt đới và ôn đới) và phần lớn các chủng loại giống hoa đã nhập từ Hà Lan trồng ở miền Bắc Việt Nam từ 2008 đến nay như lily, loa kèn, tuylip và lay ơn đều có khả năng thích ứng tốt với điều kiện sinh thái, khí hậu của Việt Nam.

Thời gian tới, Hà Lan sẽ tiếp tục cử một số chuyên gia hàng đầu về chọn tạo giống hoa tại Trung tâm nghiên cứu cây trồng Quốc tế thuộc Đại học Nông nghiệp Wageningen, Hà Lan sang Việt Nam để hướng dẫn về kỹ thuật lai tạo và nhân giống hoa lily và một số loại hoa có củ khác (hoa tulip, lay ơn) cũng như hướng dẫn kỹ thuật  nhân giống và sản xuất củ giống hoa lily, tulip, lay ơn.

Ngay trong diễn đàn này, hai Bộ trưởng đã tiến hành lễ ký kết biên bản ghi nhớ Việt Nam- Hà Lan trong lĩnh vực kiểm dịch thực vật.
 

Theo baocongthuong.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 61

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1151940

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60160263