13:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần coi trọng canh tác quy mô gia đình

Thứ ba - 17/06/2014 05:49
Khoảng 70% lương thực trên thế giới do nông dân sản xuất quy mô gia đình làm ra. Tuy nhiên, nông dân quy mô gia đình ở Châu Á là những người nghèo và đói nhất trên thế giới. Nhiều nông dân làm ruộng vì không còn lựa chọn nào khác và thanh niên không còn muốn tham gia vào nông nghiệp vì thu nhập quá thấp. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức nông dân là tạo điều kiện cho canh tác quy mô gia đình tồn tại và phát triển.

 


 

Ảnh minh họa

Năm Quốc tế Canh tác quy mô gia đình (IYFF) là một cuộc vận động nhằm giúp đưa canh tác quy mô gia đình vào vị trí trọng tâm trong phát triển. Năm 2006, Diễn đàn Nông thôn Thế giới (WRF) đã khởi xướng chiến dịch vận động với sự tham gia, ủng hộ của hàng trăm các tổ chức ở 60 quốc gia. Mục đích của chiến dịch này nhằm yêu cầu Liên hiệp quốc tuyên bố công nhận Năm Quốc tế canh tác quy mô gia đình  như là một cách để hưởng ứng canh tác quy mô gia đình.

 

Ở khu vực Châu Á, những tổ chức tích cực tham gia ủng hộ gồm có Hội Nông dân Châu Á vì sự phát triển nông thôn bền vững (AFA), Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực nông thôn Châu Á (AsiaDHRRA). Sau các sự kiện như Diễn đàn Nông dân toàn cầu do Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tổ chức năm 2010, Hội nghị thường niên của Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO), Cuộc họp của Ủy Ban An ninh Lương thực Thế giới năm 2010, mọi nỗ lực nhằm vận động Liên hiệp quốc đã thành công.

 

Tháng 12 năm 2011, Liên hiệp quốc đã chính thức tuyên bố năm 2014 là Năm Quốc tế về canh tác quy mô gia đình (IYFF) để công nhận đóng góp quan trọng của canh tác quy mô gia đình và nông dân nhỏ trong đảm bảo an ninh lương thực và xóa đói giảm nghèo. Mục tiêu của Năm Quốc tế canh tác quy mô gia đình là tập trung sự chú ý của cả thế giới, nâng cao vị thế của canh tác quy mô gia đình; giúp canh tác quy mô gia đình trở thành trung tâm của các chính sách về nông nghiệp, môi trường, xã hội của quốc gia; thúc đẩy thảo luận và hợp tác cấp quốc gia khu vực và thế giới để nâng cao nhận thức, hiểu về những thách thức mà nông dân gặp; tìm ra các cách hiệu quả hỗ trợ nông dân quy mô gia đình.

 

Năm Quốc tế canh tác quy mô gia đình là một cơ hội để các tổ chức nông dân xác định và giới thiệu các thách thức, khó khăn cũng như các sáng kiến của nông dân, từ đó, vận động nhiều chính sách hỗ trợ cho nông dân, thu hút thanh niên tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp.

 

Một số chiến lược và giải pháp thúc đẩy sự phát triển cộng đồng canh tác gia đình bao gồm: giúp nông dân tiếp cận với các nguồn lực để phát triển sản xuất; phát triển kinh doanh thông qua tiếp cận thị trường, phát triển hợp tác xã, gia tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp; tập trung giáo dục, đào tạo nâng cao năng lực, xây dựng mô hình; tập trung phát triển năng lực nữ nông dân; khuyến khích thanh niên tham gia vào nông nghiệp và tăng cường tiếng nói của nông dân trong đối thoại, vận động chính sách với chính phủ.

 

Ông Jose Antonio Osaba- Điều phối viên của Diễn đàn Nông thôn Thế giới cho rằng: đây chính là cơ hội hiếm có đối với các tổ chức nông dân để các tổ chức nông dân đưa ra các đề xuất chính sách giúp hỗ trợ nông dân quy mô gia đình. 

Theo hoinongdan.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân, quy mô, gia đình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1135742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60144065