16:30 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ hàng nghìn tỷ ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

Thứ hai - 21/03/2016 08:31
Đã có 28 doanh nghiệp tại 22 tỉnh, thành phố được tham gia thực hiện 31 dự án nông nghiệp theo mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp. Đến nay, tổng số tiền đã giải ngân theo chương trình là gần 7.000 tỷ đồng...

 

Đó là một trong những nội dung thực hiện theo Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết.

ngân hàng
28 doanh nghiệp đã được giải ngân với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Ảnh minh họa

Thực hiện Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ, ngày 28/5/2014, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 1050/QĐ-NHNN quy định về việc cho vay thí điểm đối với các mô hình liên kết trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, những mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Theo đó, lãi suất cho vay ưu đãi thấp hơn lãi suất cho vay thông thường từ 1-1,5%/năm (hiện nay ngắn hạn: 6,5%/năm, trung hạn: 9,5%/năm, dài hạn: 10%/năm); Mức cho vay có thể lên đến 90% giá trị của phương án, dự án sản xuất; Trường hợp khách hàng không có đủ tài sản bảo đảm ngân hàng có thể cho vay không cần tài sản bảo đảm trên cơ sở kiểm soát dòng tiền; Nếu một chuỗi liên kết có thời gian vay trên 12 tháng (nhưng không quá 18 tháng), mỗi khâu sản xuất, chế biến, tiêu thụ có thời gian dưới 12 tháng và khách hàng cam kết trả một phần nợ sau mỗi khâu thì NHTM có thể xem xét áp dụng lãi suất ngắn hạn đối với khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố, NHNN đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ lựa chọn 28 doanh nghiệp tại 22 tỉnh, thành phố trên toàn quốc được tham gia chương trình để thực hiện 31 dự án nông nghiệp theo mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp.

Đã có 8 ngân hàng thương mại (NHTM) tham gia chương trình cam kết tài trợ tín dụng cho các doanh nghiệp với số tiền hơn 5.627 tỷ đồng. Theo Quyết định 1050/QĐ-NHNN, thời gian thí điểm là 2 năm và sẽ kết thúc vào cuối tháng 5/2016.

Theo NHNN, 8 NHTM được phê duyệt tham gia chương trình cũng đã chủ động phối hợp cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn vay thực hiện các dự án theo tiến độ. Đến nay, tổng số tiền đã giải ngân theo chương trình là 6.937,24 tỷ đồng, vượt số tiền các ngân hàng đã cam kết cho vay ban đầu (5.627,62 tỷ đồng).

Con số vượt này được NHNN lý giải, do trong quá trình triển khai, một số doanh nghiệp đã xin mở rộng mức đầu tư.Lãi suất ngắn hạn hiện áp dụng là 6,5%/năm, một số dự án có lãi suất thấp hơn ở mức 5,4-6,3%/năm.

Theo Khổng Nhung/vnmedia.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 187284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60509241