12:34 EST Thứ hai, 25/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị kết nối cung-cầu: nơi hội tụ hàng đặc sản

Thứ sáu - 08/12/2017 10:46
Hơn 2.700 doanh nghiệp của 39 tỉnh, thành trong cả nước đã mang theo nhiều loại hàng đặc sản, đặc trưng vùng miền đến hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM với các tỉnh, thành năm 2017 hôm 8-12.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết sự kiện với quy mô 450 gian hàng năm nay đã quy tụ các mặt nông sản, thực phẩm tươi sống và chế biến đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng…

Có thể kể tới cam xã Đoài Cao Phong, cam canh, măng Hòa Bình; rượu ngô Na Hang, trà San Tuyết Sinh Long Na Hang, trứng vịt lòng hồ của vùng Tuyên Quang; chè Thành Sơn Trà, chè Shan tuyết Fin Hò Trà, mật ong bạc hà Mèo Vạc, mật ong bạc hà Đồng Văn của vùng Hà Giang; cà phê, rượu vang sim của tỉnh Kon Tum; nho các loại, rong nho tươi, tỏi đen, nước mắm cá cơm… của vùng biển Ninh Thuận; ca cao, bơ booth, bơ sáp, mắc ca sấy khô của tỉnh Đắk Lắk….

Ngoài hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng vào kênh phân phối hiện đại và truyền thống thì cuộc hội nghị cũng hướng đến việc kết nối các nhà sản xuất, nhà xuất khẩu, nhà phân phối các sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành... Sự kiện còn là nơi các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối gặp gỡ, đối thoại, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao thương và tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác.

Đặc biệt, lần đầu tiên hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa triển khai các hoạt động kết nối trực tuyến thông qua trang web www.ketnoicungcau.vn, mở rộng các kênh thông tin để các doanh nghiệp chủ động tiếp cận, mở rộng hoạt động xúc tiến.

Theo bà Trang, qua 5 lần tổ chức, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành đã tạo sự kết nối hai chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, đưa hàng hóa ở các địa phương vào hệ thống phân phối TPHCM và đưa hàng hóa ở TPHCM vào hệ thống phân phối các tỉnh, thành.

Không chỉ kết nối hàng hóa, các hội nghị đã tìm kiếm, chọn lọc được 17 doanh nghiệp ở các tỉnh, thành tham gia Chương trình bình ổn thị trường, kết nối thực hiện được 75 dự án đầu tư sản xuất, liên kết đầu tư với tổng số vốn 27.428 tỉ đồng gồm các dự án nuôi trồng, chế biến thực phẩm, xây dựng nhà máy, trang trại, trung tâm thương mại, siêu thị… Trong đó, liên kết cung ứng vốn cho nông dân chăn nuôi, trang trại rau sạch 2.500 tỉ đồng mỗi năm.

Hội nghị sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 8 đến 10-12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, quận 11, TPHCM.

Theo TheSaigonTime

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132


Hôm nayHôm nay : 62410

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1201497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71428812