01:20 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hướng các hoạt động về cơ sở giúp hội viên, phụ nữ thoát nghèo

Thứ ba - 04/10/2016 06:11
Nhiệm kỳ 2011-2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Định được đánh giá có nhiều đổi mới trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác hội. 100% chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội đề ra trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt kế hoạch. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên được nâng lên đáng kể, tổ chức hội thực sự là mái nhà chung của cán bộ, hội viên.

Được Hội LHPN huyện và xã hỗ trợ một phần kinh phí, mô hình nuôi thỏ Niu-di-lân của hội viên nghèo Võ Thị Thu, thôn 6, xã Yên Thọ (Yên Định) đã phát huy hiệu quả.
 
(THO) - Nhiệm kỳ 2011-2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Định được đánh giá có nhiều đổi mới trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác hội. 100% chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội đề ra trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt kế hoạch. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên được nâng lên đáng kể, tổ chức hội thực sự là mái nhà chung của cán bộ, hội viên.
 
Được tham quan một số mô hình trồng rau màu, trang trại, gia trại chăn nuôi, trồng trọt, các cơ sở sản xuất ngành nghề tiểu thủ công nghiệp do hội viên, phụ nữ làm chủ tại các xã Định Tường, Định Bình, Yên Phong, Yên Thọ, Yên Trung... chúng tôi cảm nhận đã có sự thay đổi tư duy trong sản xuất của hội viên, phụ nữ. Đông đảo chị em đã dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn vay vốn, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, liên kết 4 nhà (nhà nông, nhà doanh nghiệp, Nhà nước và nhà khoa học) để phát triển bền vững. Tiêu biểu là mô hình HTX sản xuất hạt lai F1 do nữ làm chủ ở xã Định Tiến, thu hút 30 hội viên tham gia liên kết, chia sẻ với nhau về kỹ thuật thâm canh, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, hỗ trợ các công đoạn sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí để nâng giá trị thu nhập. Mô hình này đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh quan tâm hỗ trợ một số máy móc, phương tiện sản xuất, như: máy cày, bình phun...

Đồng chí Lê Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Những năm qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện luôn nỗ lực thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội với mục đích nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống. Với tinh thần đó, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động từng bước làm thay đổi nhận thức, hành động của hội viên. Trong đó, cán bộ hội, trưởng, phó các chi, tổ, câu lạc bộ là những tuyên truyền viên tích cực bám cơ sở, kịp thời phát hiện những khó khăn và đề xuất giải pháp tháo gỡ. Huyện hội chủ động xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác tham mưu và được cấp ủy quan tâm, hội cấp trên tạo điều kiện tổ chức thực hiện hiệu quả nhiều nội dung quan trọng. Nổi bật là thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững - đây là một trong những khâu đột phá trong suốt nhiệm kỳ.

Đến nay, huyện hội đang phối hợp quản lý hơn 340 tỷ đồng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; 8 tỷ 580 triệu đồng quỹ hội (tăng hơn 5 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ); 4 tỷ 395 triệu đồng tiết kiệm theo gương Bác và lồng ghép với các đề tài, dự án, chương trình phát triển sản xuất của hội giúp hàng ngàn lượt hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh đúng mục đích, đạt hiệu quả. Nhiều hội viên phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp đạt giá trị thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên. Trong nhiệm kỳ, huyện hội đã xây dựng được 5 mô hình kinh tế tập thể, 1 HTX do nữ làm chủ, nhiều loại hình câu lạc bộ và giúp 1.835 hội viên có việc làm mới; hỗ trợ xây mới và sửa 22 mái ấm tình thương, hỗ trợ 145 phương tiện sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo, làm nhà cho nữ cựu thanh niên xung phong; trao nhiều suất học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Yên Định đã giúp được 440 hội viên nghèo làm chủ hộ thoát nghèo, góp phần vào thành tích đạt huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh năm 2015.

Kết quả hoạt động nổi bật của các cấp hội phụ nữ huyện Yên Định còn được thể hiện ở việc đổi mới nội dung sinh hoạt hội, tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt cao, đạt 81,7%. Công tác cán bộ hội luôn được chú trọng theo hướng “chuẩn hóa, trẻ hóa, giỏi một việc, biết nhiều việc, nâng cao năng lực thực tiễn cho đội ngũ cán bộ hội cơ sở”. Đến nay, chủ tịch hội LHPN xã, thị trấn có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên chiếm gần 70%; 100% chị có trình độ trung cấp lý luận chính trị, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với công tác hội. Từ năm 2011-2016, toàn huyện có 38 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ” ; hội LHPN huyện 5 năm liên tục được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh khen thưởng và 3 năm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp hội phụ nữ huyện Yên Định phấn đấu hàng năm mỗi cơ sở hội xây dựng ít nhất 1 mô hình phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả; mỗi chi hội giúp ít nhất 1 phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo có địa chỉ; đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho 600 lao động nữ trở lên, trong đó duy trì nghề và có thu nhập thường xuyên đạt 80% tổng số đào tạo...

Theo Báo Thanh Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225


Hôm nayHôm nay : 26015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320997

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60642954