20:09 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu từ nuôi gà, vịt siêu trứng

Thứ năm - 12/02/2015 04:28
9:04 (Website Hội NDVN) - Vợ chồng anh Nguyễn Văn Bằng và chị Đinh Thị Thu Hương xóm Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phất lên từ mấy năm nay và làm giàu cũng nhờ mô hình chăn nuôi vịt đẻ, gà đẻ lấy trứng, mỗi năm cho thu nhập hàng 100 triệu đồng

 

Mô hình nuôi gà, vịt siêu trứng của gia đình anh Nguyễn Văn Bằng

Mô hình nuôi gà, vịt siêu trứng của gia đình anh Nguyễn Văn Bằng

 

 

Trước kia gia đình anh chủ yếu nuôi lợn với số lượng hàng trăm con mỗi lứa. Tuy nhiên, hiện nay thức ăn tăng cao, giá cả bấp bênh, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên lợi nhuận đem lại không cao, nhiều năm chỉ đủ vốn, thậm chí còn bị thua lỗ. Quyết tâm thay đổi hướng đi trong sản xuất nhằm thu được hiệu quả kinh tế cao hơn, qua tìm hiểu ở một số nơi, nhận thấy mô hình nuôi vịt siêu trứng đơn giản và đỡ vất vả hơn nuôi heo, lại phù hợp với điều kiện gia đình. Năm 2009, anh Bằng đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Mỹ Đức đầu tư vốn xây dựng chuồng trại và bắt tay vào nuôi thử nghiệm.

Để có được con giống anh chị tìm đến huyện Phú Xuyên, Hà Nội để bắt con giống, lúc đầu anh Bằng chỉ thử nghiệm với số lượng ít, vừa nuôi vừa học hỏi và rút kinh nghiệm. Qua một thời gian nuôi đàn vịt cho thu hoạch và đem lại hiệu quả cao. Thấy có hiệu quả, anh chị mở rộng quy mô, đến nay đàn vịt siêu trứng của gia đình lên tới 1000 con. Trong quá trình nuôi, để tránh rủi ro cho đàn vịt, anh tích cực tìm hiểu phương pháp, kỹ thuật chăn nuôi qua sách báo, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình trong chăn nuôi từ khâu cho ăn tới việc vệ sinh chuồng trại và tiêm vắc xin phòng ngừa dịch bệnh định kỳ…

Anh Bằng cho biết: “Trong chăn nuôi vịt đẻ trứng, quan trọng nhất là phải tuân thủ nghiêm ngặt công tác tiêm phòng và thường xuyên vệ sinh, khử trùng chuồng trại chăn nuôi. Ngoài các lại vắc xin thông thường thì mỗi năm, đàn vịt còn được tiêm phòng 2 lần vắc xin cúm gia cầm H5N1, hàng tuần đều phải được phun khử trùng, tiêu độc hoặc rắc vôi bột khu vực chăn nuôi 2 lần. Bên cạnh đó, sau khoảng 2 năm phải tiến hành thay đàn vịt mới”. Hiện nay, một tháng gia đình anh thu 3 vạn quả trứng vịt, với giá bán giao động từ 2.800 - 3.000 đồng/quả (tùy theo sự biến động của thị trường).

Nhận thấy nuôi vịt đẻ trứng có hiệu quả anh Bằng, chị Hương lại đầu tư vào nuôi giống gà siêu trứng. Anh đầu tư xây dựng cả dãy chuồng có đầy đủ hệ thống máng ăn, máng uống, quạt mát vào mùa hè cho gà. Hiện nay, trong chuồng nuôi có 1000 gà siêu trứng. Trung bình một tháng gà cho thu khoảng 2 vạn trứng. Trứng gà, vịt được thương lái nhập mua hết lên sản phẩm làm ra anh chị không phải lo lắng.

Không chỉ nuôi vịt, gà lấy trứng anh chị còn nuôi thử nghiệm thêm vịt trời, gà đông tảo và tận dụng diện tích mặt ao hồ để thả cá với đủ các loại như trắm, chép, trôi, rô phi…

Mô hình nuôi vịt, gà siêu trứng của gia đình anh Nguyễn Văn Bằng và chị Đinh Thị Thu Hương là mô hình đơn giản, dễ làm và đem lại hiệu quả kinh tế khá cao, đã có nhiều người trong và ngoài huyện tìm đến tham quan, học tập kinh nghiệm./.

 

Theo hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 132820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60454777