01:30 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của hợp tác xã

Chủ nhật - 23/06/2019 11:30
Nhằm thúc đẩy liên kết, tiêu thụ sản phẩmnông nghiệp của hợp tác xã, ngày 20/6, tại thành phố Bắc Giang, Liên minh Hợptác xã tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị liên kết, xúc tiến thương mại sản phẩmnông nghiệp của các hợp tác xã tỉnh Bắc Giang với các tỉnh, thành phố năm 2019.

Theo báo cáo đề dẫn tại hội nghị, hiện naycác hợp tác xã hoạt động ngày càng ổn định, hiệu quả. Tại nhiều địa phương đãhình thành và phát triển các mô hình hợp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trịhàng hóa chủ lực của địa phương có liên kết với doanh nghiệp từ đầu vào đếntiêu thụ sản phẩm đầu ra theo hợp đồng.

Các sản phẩm của hợp tác xã được tiêu thụdưới nhiều hình thức và kênh phân phối khác nhau như: qua hệ thống chợ, cửahàng, siêu thị, trung tâm thương mại và xuất khẩu… Việc sản xuất và tiêu thụsản phẩm của hợp tác xã bước đầu gắn với sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năngcủa tỉnh, địa phương và theo nhu cầu của thị trường.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang DươngVăn Thái, xúc tiến thương mại giữ vai trò quan trọng kết nối người sản xuất vớingười tiêu dùng, đẩy mạnh sự lưu thông, phân phối hàng hóa. Nhận thức được tầmquan trọng đó, những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang đã chú trọng việc xúc tiếnthương mại. Qua đó, nhiều sản phẩm tiêu thụ ổn định, có đầu ra thuận lợi.

Tuy nhiên, khó nhất đối với các hợp tác xãnông nghiệp là hiện thiếu sự liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm. Chấtlượng sản phẩm không đồng đều, chịu nhiều ảnh hưởng của yếu tố thời tiết, sâubệnh. Quy mô sản xuất còn nhỏ, phân tán, thiếu chuyên nghiệp. Cùng đó, do thiếucác vùng chuyên canh quy mô lớn nên không có nguồn hàng ổn định để bảo đảm cungứng trực tiếp cho các đơn vị có nhu cầu.

Về nhu cầu liên kết giữa các hợp tác xã, PhóGiám đốc Hợp tác xã rau sạch Yên Dũng (Bắc Giang) Lưu Xuân Kiên cho rằng, sựliên kết trong sản xuất nông nghiệp còn rời rạc, tách rời khâu sản xuất, chếbiến, thị trường dẫn đến hiệu quả kinh tế còn thấp. Sản phẩm nhiều lúc bị épgiá, rơi vào tình thế bấp bênh, không tiêu thụ được. Do đó, nhu cầu liên kếtgiữa các hợp tác xã với nhau, giữa các hợp tác xã với các doanh nghiệp tiêu thụsản phẩm là một nhu cầu khách quan đặt ra. 

Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam LêVăn Nghị đề xuất, để sản xuất kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ hội nhập, liênkết hợp tác trong mô hình hợp tác xã là tất yếu, khách quan. Chúng ta đang sốngtrong thế giới của cuộc cách mạng 4.0, do đó các hợp tác xã cần có cán bộ giỏivề công nghệ thông tin để làm thương mại điện tử; mở cửa hàng trên mạng, bánhàng online.

Đồng thời, các hợp tác xã mạnh dạn chuyển đổicơ cấu cây trồng, vật nuôi, đi vào các loại cây con có hiệu quả kinh tế cao,cung cấp các sản phẩm trái mùa. Bên cạnh đó, các hợp tác xã phải kết nối lạivới nhau xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, đặc sản riêng của từng vùng miền, từđó nâng cao giá trị sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoàinước.

Đề cập giải pháp tháo gỡ, tăng cường liên kếtđể bảo đảm đầu ra cho nông sản của hợp tác xã, nhiều ý kiến của các đại biểucho rằng, các hợp tác xã cần coi trọng yếu tố chất lượng sản phẩm là hàng đầu;tích cực quảng bá sản phẩm, tham gia hội nghị xúc tiến thương mại và chủ độngtìm các đơn hàng.

Cùng đó, phải để người tiêu dùng phản hồi lạichất lượng sản phẩm, giao lưu trực tiếp với người sản xuất, tạo niềm tin củangười dân với sản phẩm. Ngoài ra, một số đại biểu cũng cho rằng, muốn tạo dựngđược thương hiệu, uy tín với người tiêu dùng cần chịu trách nhiệm đến cùng vềsản phẩm của mình; ưu tiên phát triển sản phẩm lợi thế của địa phương. Có thểquảng bá thông tin sản phẩm trên trang mạng cá nhân bởi đây là kênh tiếp cậnngười tiêu dùng khá cao./. 

Nguồn: PV/ Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản/ Bộ NN & PTNT

http://agrotrade.gov.vn/NewsDetail.aspx?ID=6062&CateID=101

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tác xã, bắc giang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 20258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 450194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60772151