01:22 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vị Xuyên đơn vị đi đầu trong tiêu thụ sản phẩm lợn thịt cho người chăn nuôi

Chủ nhật - 23/06/2019 10:29
​ CTTĐT - Xuất phát từ thực tiễn người chăn nuôi không xuất bán được sản phẩm, thị trườn g khan hiếm nguồn cung trong khi ngánh nặng cho ngân sách nhà nước trong tiêu hủy lợn là rất lớn. Trong những ngày qua, UBND huyện Vị Xuyên đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi của người nông dân. Bước đầu những giải pháp trên đã mang lại kết quả tích cực.
Cán bộ trạm chăn nuôi, thú y huyện Vị Xuyên xuống trang trại hoàn thiện thủ tục xuất bán lợn cho người chăn nuôi.

Cán bộ trạm chăn nuôi, thú y huyện Vị Xuyên xuống trang trại hoàn thiện thủ tục xuất bán lợn cho người chăn nuôi.

Những thủ tục vận chuyển lợn đảm bảo an toàn được hoàn thiện ngay tại khu trang trại của người nông dân…. Những mẫu kiểm dịch đã được lấy, những con lợn đảm bảo an toàn về dịch bệnh được đánh giá ngay từ khu chăn nuôi. Đây đang là những giải pháp đồng bộ được huyện Vị Xuyên triển khai nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi của người nông dân. Theo đó 100% lợn xuất chuồng trên địa bàn huyện Vị Xuyên trong thời gian này sẽ được huyện lấy mẫu kiểm dịch, được bấm số, kẹp chì và kiểm soát chặt chẽ trong quá trình vận chuyển, giết mổ. Tất cả những giải pháp này đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là tiêu thụ được sản phẩm cho người chăn nuôi. Cơ sở chăn nuôi của anh Nguyễn Văn Tuyên là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện Vị Xuyên được xuất bán lợn thịt lên địa bàn thành phố Hà Giang sau biên bản thỏa thuận giữa UBND thành TPHG với huyện Vị Xuyên trong việc tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi cho người nông dân được ký kết. Theo đó, UBND thành phố sẽ cho phép các thương lái được vận chuyển, giết mổ lợn của người nông dân huyện Vị Xuyên theo một chu trình kép kín từ kiểm dịch đầu vào, kiểm soát vận chuyển, giết mổ tập trung và kiểm dịch sau giết mổ. Kết quả ngay trong ngày 13/6, chuyến xe vận chuyển lợn đầu tiên sau khi dịch bệnh bùng phát đã được vận chuyển lên TPHG tiêu thụ.

Với mục tiêu cao nhất là tìm đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi, chia sẻ với những khó khăn của người nông dân trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Đồng thời đây cũng là những giải pháp nhằm ổn định thị trường, giảm thiểu ngánh nặng cho ngân sách nhà nước. Trong thời gian qua, UBND huyện Vị Xuyên đã liên tục tổ chức nhiều hội nghị về gặp gỡ người chăn nuôi, các thương lái, hội đàm với các địa phương lân cận nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm thịt lợn. Thành lập tổ công tác xuống cơ sở tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để người tiêu dùng không quay lưng lại với sản phẩm thịt lợn an toàn. Kết quả đế ngày 14/6 , tức là sau 3 ngày UBND huyện Vị Xuyên thỏa thuận với UBND thành phố Hà Giang về việ tìm đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi đã có hàng chục chuyến hàng với tổng trong lượng hàng chục tấn sản phẩm thịt lợn hơi được cung ứng lên thị trường TPHG. Thông qua đó mang lại lợi ích kép cho người chăn nuôi tiêu thụ được sản phẩm, bình ổn thị trường, giải quyết việc làm cho lao động địa phương đồng thời đây cũng là giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu cho ngánh nặng ngân sách nhà nước./

Tác giả: Tuấn Quỳnh/http://hagiang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 323

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 319


Hôm nayHôm nay : 37649

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61319754