21:26 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Một số dòng ô tô từ Nga vào Việt Nam sắp hưởng thuế 0%

Chủ nhật - 02/10/2016 05:53
Một số dòng xe ô tô từ Nga vào Việt Nam sẽ được áp thuế 0% từ ngày 5/10 theo Nghị định thư kí kết giữa hai nước.
(Ảnh minh hoạ).
(Ảnh minh hoạ).

Dự kiến, Nghị định thư này sẽ có hiệu lực cùng với hiệu lực của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN-EAEU FTA), tức là vào ngày 5/10/2016 tới đây.

Theo dự thảo, các doanh nghiệp được uỷ quyền của Nga sẽ bao gồm nhà máy sản xuất ô tô GAZ, LLC, Công ty Thương mại Quốc tế KAMAZ, CTCP Đại chúng Ulyanovsky Avtomobilny Zavod (UAZ), và doanh nghiệp mới được ủy quyền của Nga để thành lập trên lãnh thổ Việt Nam và các liên doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.

Để thực hiện mục tiêu xuất khẩu trên, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường, đồng thời cho hưởng hạn ngạch miễn thuế cụ thể đối với linh kiện, phụ tùng lắp ráp ôtô trong vòng 5 năm. Đây là khoảng thời gian trước khi thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô theo Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN - EAEU FTA) được cắt giảm dần về 0%.

Theo đó, Việt Nam sẽ thực hiện miễn thuế trong hạn ngạch đối với phương tiện vận tải có động cơ như một số loại xe SUV (loại xe thể thao đa dụng) của UAZ (MIG), phương tiện vận tải có động cơ dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp có quan tâm của Việt Nam…

Bên cạnh đó là một bộ phụ tùng và linh kiện được liên doanh nhập khẩu vào lãnh thổ Việt Nam và cần thiết cho lắp ráp công nghiệp các phương tiện vận tải có động cơ dạng SKD, trừ các phụ tùng và linh kiện được sản xuất trên lãnh thổ Việt Nam cũng sẽ được miễn thuế.

Theo dự thảo, lượng hạn ngạch cho tất cả các liên doanh thành lập theo Nghị định thư đối với các phương tiện vận tải có động cơ năm 2016 là 800 chiếc, tăng dần năm 2017 là 850 chiếc, năm 2018 là 900 chiếc. Trong khi lượng hạn ngạch áp dụng đối với phụ tùng linh kiện năm 2017 là 2.500 bộ, năm 2018 và 2019 là 3.000 bộ, dự kiến 2020 và 2021 là 2.500 bộ.

Việc phân bổ hạn ngạch sẽ phân từng năm cho mỗi liên doanh. Khối lượng hạn ngạch được cấp năm sau sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện tỷ lệ nội địa hóa của liên doanh nêu trong kế hoạch thực hiện dự kiến của mình. Từ năm 2017 trở đi, Bộ Công Thương Việt Nam thông báo cho Bộ Công Thương Liên bang Nga về lượng hạn ngạch điều chỉnh (nếu có) vào trước ngày 31/1 hàng năm.

Mức thuế suất thuế nhập khẩu trong hạn ngạch là 0%. Mức thuế suất thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch là mức thuế nhập khẩu hiện hành theo cam kết trong FTA giữa một bên là Việt Nam và bên kia là Liên minh Kinh tế Á – Âu và các quốc gia thành viên (VN-EAEU FTA). Để được áp thuế suất 0% vào Việt Nam, các dòng xe phải có quy tắc xuất xứ cũng như đảm bảo yêu cầu của VN - EAEU FTA.

Trước đó, vào cuối tháng 3 năm nay, Việt Nam và Nga đã chính thức ký Nghị định thư Hợp tác về ôtô. Trước đó, Việt Nam cũng đã ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN - EAEU FTA) mà Nga là một thành viên.

Theo nghị định thư, Nga sẽ hợp tác liên doanh với một số doanh nghiệp Việt lập ra các liên doanh sản xuất xe ôtô phục vụ thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu sang Đông Nam Á, do ôtô có tỷ lệ nội địa hóa từ 40% của Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu vào các nước ASEAN.

Theo Danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 311131

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60633088