20:12 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bài 4: Chàng trai kiếm hàng tỷ đồng với mô hình VAC

Chủ nhật - 02/10/2016 11:32
Tốt nghiệp Cao đẳng hóa chất, đang làm việc ổn định tại công ty Thăng Long, bỗng Ngô Trung Long xin nghỉ việc trở về quê làm nghề “bán lưng cho đất, bán mặt cho trời”. Lúc đầu, ai cũng bảo anh “gàn dở” nhưng giờ đây, anh lại là thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn đoàn viên thanh niên huyện Ba Vì, vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 10 tới.

Bán mặt cho đất, bán lưng cho trời

 


Sinh năm 1984 tại huyện Ba Vì (Hà Nội), anh “bén duyên” với nghề cơ khí, rồi chuyển sang đốt gạch và cuối cùng là chăn nuôi theo mô hình VAC. 
Anh Long đấu thầu và thuê lại 2,7 hec ta đất của các hộ nông dân trong thôn  để làm trang trại với số vốn ban đầu hơn một tỷ đồng (vay ngân hàng và bạn bè, người thân). 

 


“Lúc khởi nghiệp, trong tay chỉ có 20 triệu đồng, tôi phải nhờ bố mẹ đặt sổ hồng vay vốn ngân hàng và vay bạn bè được hơn một tỷ đồng đầu tư vào mô hình VAC” – Long chia sẻ. 

 

 

  Ngô Trung Long chăm sóc đàn lợn 

 


Nói về Long, Phùng Văn Nam, Bí thư đoàn thị trấn Tây Đằng (Ba Vì – Hà Nội) cho biết: “Là một cán bộ đoàn, anh Long không chỉ làm kinh tế giỏi, mà còn nhận rộng mô hình làm kinh tế cho các bạn đoàn viên thanh niên trong huyện. Đặc biệt, anh còn giải quyết công ăn việc làm cho nhiều đoàn viên. Dù đã hết tuổi đoàn nhưng anh vẫn được tín nhiệm giữ vai trò Bí thư đoàn thôn Đài Hoa, làm việc miệt mài ngày đêm.

 


Chấp nhận rủi ro 

 


Hiện tại, trang trại của Long đang sở hữu hơn 2.000 con lợn, 1000 con lươn, dê, gà và các loại cây ăn quả. Để đàn lợn nuôi được khỏe mạnh, cho năng suất cao, anh đã sớm áp dụng quy trình chăn nuôi khép kín đảm bảo vệ sinh và phương pháp chăm sóc theo hướng sinh học. Nhờ đó trang trại ngày một phát triển, thu nhập bình quân của mỗi công nhân 4-5 triệu/tháng. Mỗi năm anh Long thu về hàng tỷ đồng. 

 


Anh nhớ lại: “ Lúc đầu do không có kinh nghiệm chăm sóc nên lợn bị ốm  và chết nhiều. Có lần chết 20%, thậm chí là 30 %.... Sợ “trắng tay”, phụ lòng bố me, nhiều đêm tôi mất ngủ”. 

 


Nhìn lại hành trình của mình, anh chia sẻ: Mặc dù đã xác định làm nông là vất vả, nhưng tôi không nghĩ nuôi lợn lại nhọc nhằn như vậy và số tiền vốn bỏ ra lại khổng lồ đến thế.  

 


Anh bảo, đã là kinh doanh thì phải chấp nhận rủi ro và có “máu liều”. Anh kể lại giây phút hạnh phúc nhất khi gặt hái thành quả: “Năm 2012, tôi có được những đồng tiền đầu tiên với doanh thu là 170 triệu/6 tháng, lợi nhuận”.

 


Giờ đây, khi đàn lợn ổn định, anh Long đang cùng vợ mở rộng trang trại bò Úc và nuôi giun quế, lươn…

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 308293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60630250