07:47 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngành điều hướng đến xuất khẩu 3,5-3,7 tỷ USD vào năm 2018

Thứ ba - 07/11/2017 21:51
Theo Hiệp hội Điều Việt Nam, trong 10 tháng năm 2017, xuất khẩu nhân điều tiếp tục tăng cả về số lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2016, đạt 294 ngàn tấn, tương ứng 2,98 tỷ USD, tăng 0,4% về số lượng và tăng 25,6% về trị giá.
Chế biến hạt điều xuất khẩu

Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc vẫn là 3 thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam chiếm thị phần lần lượt là 35%, 25% và 15% tổng giá trị xuất khẩu hạt điều. 

Theo kế hoạch xuất khẩu, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, cả năm 2017 toàn ngành phấn đấu xuất khẩu đạt số lượng 330 ngàn tấn điều nhân các loại với kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm điều trên 3,3 tỷ USD (trong đó xuất khẩu nhân điều là 3,0 tỷ USD) - cao nhất từ trước đến nay. 

Với kết quả này, năm 2017 Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì thị phần trên 50% tổng giá trị xuất khẩu nhân điều toàn cầu (khoảng 5,5 tỷ USD). Năm 2017 cũng là năm thứ 12 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí số 1 thế giới về chế biến, xuất khẩu nhân điều. 

Hiệp hội Điều Việt Nam cũng cho biết, trong năm 2018, Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng nông dân và doanh nghiệp, khuyến khích sản xuất xanh và sạch hơn, chế biến sâu, phát triển thị trường nội địa và hỗ trợ xuất khẩu để đưa giá trị thương mại của toàn ngành lên khoảng 3,5 - 3,7 tỷ USD.
 

Từ ngày 13 đến 15/11 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) tổ chức Hội nghị điều quốc tế Việt Nam lần thứ 9 năm 2017 với chủ đề “Nói tới hạt điều, nghĩ đến Việt Nam”. Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ giao thương, xúc tiến thương mại, mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm điều, qua đó hỗ trợ bà con nông dân trồng điều nâng cao thu nhập và doanh nghiệp chế biến điều phát triển sản xuất - kinh doanh, giúp ngành điều phát triển bền vững.

Tham dự Hội nghị điều quốc tế Việt Nam lần thứ 9 có 400 khách trong nước và quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong khuôn khổ của Hội nghị, VINACAS tổ chức các buổi giao lưu và đối thoại song phương giữa các doanh nghiệp điều trong nước và quốc tế như: Tọa đàm về chiến lược phát triển điều (với sự tham gia của lãnh đạo các tổ chức, hiệp hội điều trên thế giới); Tọa đàm về thị trường điều nhân và điều thô quốc tế và dự báo (do các diễn giả, chuyên gia hàng đầu của ngành điều thế giới trình bày); Hội thảo về vai trò của người phụ nữ trong ngành điều; Hội nghị hợp tác quốc tế điều; Triển lãm điều Việt Nam 2017. 


Theo Báo Hải Quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 283

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 282


Hôm nayHôm nay : 53541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1083854

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61405811