00:48 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người cao tuổi nêu gương sáng

Chủ nhật - 28/08/2016 11:50
Mặc dù đã ở tuổi "xế chiều", nhưng những hội viên Hội Người cao tuổi (NCT) xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước vẫn không ngừng học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể: Tích cực rèn luyện sức khỏe, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, trực tiếp lao động sản xuất, làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương,... Họ chính là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
Cụ bà Lê Thiệp Hồng hạnh phúc bên con cháu (2 cháu khoe thành tích
 học tập với bà cố).

Có lẽ hiếm nơi nào có phong trào NCT làm ăn kinh tế giỏi như ở Tân Hòa Thành. Mảnh đất này xưa vốn là một vùng quê nghèo khó, đất cằn, đá sỏi, nước phèn, những năm trở lại đây, bộ mặt nông thôn Tân Hòa Thành đã có nhiều đổi khác. Đời sống của người dân nơi đây đã khấm khá hơn. Cái đói, cái nghèo đang dần bị đẩy lùi, trong đó có sự đóng góp quan trọng của NCT và Hội NCT xã.

Bà Đỗ Thị Hên, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: "Hội NCT xã có 474 hội viên thì đã có gần 70% số hội viên vẫn đang tham gia lao động, sản xuất - kinh doanh, dịch vụ phát triển kinh tế. Từ đó, các cụ đã nêu gương sáng trong xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện tốt phong trào "Tuổi cao - gương sáng" ở địa phương".

Với nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh phù hợp với tình hình địa phương, với sức khỏe, kinh nghiệm..., từ những mô hình chăn nuôi, trồng trọt, nhiều cụ đã tự mày mò, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để mở rộng mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập và vươn lên làm giàu.

Bác Trương Văn Chấp, ở ấp 4, năm nay đã 87 tuổi, nhưng hàng ngày bác vẫn đi cắt cỏ cho 3 con bò, cùng con trai canh tác 1 ha lúa, 4 ha khóm. Bác Chấp quan niệm: "Dù đã lớn tuổi, nhưng còn sức khỏe, khả năng thì còn làm, vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Vì có sức khỏe mới làm nên của cải, bác luôn dạy các con phải tích cực lao động".

Ngoài ra, bác Chấp nhiệt tình, tiên phong, nòng cốt trong các hoạt động, phong trào xã hội. Bác Chấp hiện tham gia trong CLB nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, hội viên Hội Luật gia, Chi hội trưởng NCT. Với hơn 40 năm tuổi Đảng, bác thật sự là gương sáng cho con cháu noi theo và được xã hội tôn trọng.

Song song đó, hội viên Hội NCT xã tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội, khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới. Thông qua nguồn quỹ đóng góp đã giúp đỡ kịp thời những người có hoàn cảnh đặc biệt ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, Hội vận động hội viên, gia đình, con cháu và nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường có chiều dài 3.500m. Bên cạnh, Hội còn xây dựng và duy trì hoạt động của các CLB NCT như: Thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, thơ..., qua đó thu hút đông đảo hội viên, NCT địa phương tham gia.

Cụ bà Lê Thiệp Hồng (88 tuổi), ngụ ấp 4 luôn tâm đắc và nguyện thực hiện tốt lời dạy của người xưa "trên đúng thì dưới mới nghe". Gia đình bà Hồng có 4 thế hệ sống chung dưới một mái nhà, các con cháu rất hiếu thảo, ngoan hiền. Chồng mất, bà hiện sống với người con trai, con dâu, cháu nội và cháu cố.

Bà tâm niệm: "Dạy con, dạy cháu không gì thực tế bằng chính ba mẹ, ông bà là tấm gương, phải biết lắng nghe, thấu hiểu, tôn trọng ý kiến của con cháu; nếu con cháu có sai quấy, thì nhẹ nhàng khuyên bảo và không được áp đặt...". Vì lẽ đó, các con cháu đều hiếu thảo, tôn kính, xem bà là "cây cao bóng cả" tỏa bóng mát cho gia đình.

Khắc ghi lời dạy của Bác: "Phụ lão hô là con cháu hô theo, phụ lão làm là con cháu làm theo, hô việc nên hô, làm việc nên làm", tích lũy kinh nghiệm sống quý báu, có uy tín và nhiệt tình, NCT Tân Hòa Thành đang nêu gương sáng trên mọi lĩnh vực, xứng đáng là cây cao bóng cả cho con cháu noi theo, đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương.

Theo Tiengiang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 323


Hôm nayHôm nay : 16264

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 828637

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64814581