22:28 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người phụ nữ luôn vì trách nhiệm chung

Thứ tư - 10/08/2016 10:40
Về phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang nhắc đến chị Lương Thị Diện, Chủ tịch Hội LHPN phường hầu như bà con nông dân nào cũng đều biết rõ.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp chị Lương Thị Diện - Chủ tịch Hội LHPN phường Đa Mai là người nhỏ nhắn, khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt biết nói và nụ cười tươi, rạng rỡ xua đi cái nóng oi ả của những ngày hè giữa tháng 7. Tiếp chúng tôi thật nhiệt tình chị Diện chia sẻ trong những năm qua, với tâm niệm dù làm việc gì cũng là góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Chính vì vậy dù ở bất cứ cương vị công tác nào Chị luôn gương mẫu đi đầu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, quy định của tổ chức và địa phương.

Với xuất phát là một người nông dân nhiệt tình trách nhiệm được bà con nhân dân tín nhiệm bầu là trưởng thôn Đình trước đây ( nay là tổ dân phố Mai Đình); Năm 2010 từ một cán bộ thôn, tổ dân phố chị được Đảng ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm giữ chức phó chủ tịch Hội nông dân kiêm chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Đa Mai; với vai trò của mình chị luôn năng động, nhiệt tình trong hoạt động Hội cũng như HTX, đóng góp không nhỏ vào thành tích địa phương.

Chị Diện cho biết năm 2010 khi hợp tác xã rau an toàn Đa Mai mới được thành lập cũng gặp không ít những khó khăn. Với 25 thành viên ban đầu hội viên HTX chỉ sản xuất, gieo trồng manh mún theo kiểu tự phát, tự tiêu nên năng xuất cũng như thu nhập từ trồng rau thật sự bấp bênh. Vì còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết và thị trường tiêu thụ. Chính vì vậy với vai trò là chủ nhiệm HTX điều khiến chị luôn trăn trở suy nghĩ lúc đó là làm sao giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu bằng chính nghề nông của mình. Để thực hiện được điều đó chị đã không ngừng cố gắng nỗ lực, chịu khó tìm tòi những hướng đi cho HTX rau an toàn Đa Mai. Chị tích cực mang rau của HTX đi giới thiệu khắp nơi, tham gia hội chợ Thương mại trong và ngoài tỉnh để quảng bá rau sạch Đa Mai. Đến nay 2013, khi có thị trường nhất định chị đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương đồng thời vận động trên 100 hộ hội viên nông dân làm hơn 4000m2 nhà lưới, 11 giếng khoan, 700m đường điện, 800m2 đường bê tông tại khu trồng rau với số tiền trên 1 tỷ đồng. Đến nay HTX sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Đa Mai đã có 43 xã viên và với diện tích gieo trồng trên 6ha trồng rau tại cánh đồng Ráu. Ngoài ra phối hợp với công ty trách nhiệm Hữu Hảo cung ứng trả chậm phân bón, giống, thuốc bảo vệ thực vật giúp bà con xã viên giảm bớt khó khăn yên tâm sản xuất. Hiện nay HTX rau an toàn Đa Mai cung cấp ra thị trường mỗi ngày khoảng gần 1 tấn rau củ quả các loại, từ đó đã góp phần tăng thu nhập cải thiện đời sống nhân dân, mỗi lao động thu nhập ổn định trung bình 2-3,5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Chị còn tham mưu với Đảng ủy phường triển khai thực hiện trồng rau theo hướng Việt Gap, Chị đã mời cán bộ trạm khuyến nông, chi cục quản lý chất lượng Nông Lâm thủy Sản tỉnh Bắc Giang mở nhiều lớp tập huấn hướng dẫn quy trình về trồng, chăm sóc rau an toàn. Đồng thời tuyên truyền bà con nông dân sản xuất rau theo quy trình từ hạt giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thu hoạch và đóng gói sản phẩm. Thực hiện ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho xã viên, xây dựng thí điểm các mô hình trồng rau trái vụ, chuyển giao Khoa học kỹ thuật đưa các giống cây có giá trị kinh tế cao vào sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, chính vì vậy nhiều hộ xã viên đã cho thu nhập từ 7-10 triệu đồng/ tháng. Hiện nay sản phẩm rau an toàn chủ yếu phục vụ các bếp ăn tập thể, trường học, doanh nghiệp, các siêu thị trên địa bàn như Coop.mart, BigC... Mỗi năm chị đã giúp hội viên và bà con nông dân tiêu thụ khoảng gần 300 tấn rau, củ, quả các loại ra thị trường. Chất lượng rau của HTX đảm bảo an toàn được nhân dân tin dùng. Cô Nguyễn Thị Thắm - xã viên hợp tác xã rau chia sẻ chị Diện là một người nhiệt tình, trách nhiệm, chị luôn gần gũi, gắn bó và luôn động viên hội viên và bà con nông dân. Chị Diện thật xứng đáng là thủ lĩnh của người nông dân chúng tôi.

Năm 2015, chị Diện được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường, với vai trò mới chị đã giúp cho Hội LHPN phường có nhiều phong trào tích cực điển hình như phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế , hàng năm chị đã triển khai phối hợp với NHCSXH tỉnh, ban xóa đói giảm nghèo của phường nhận ủy thác cho hội viên vay hàng tỷ đồng để phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhờ vậy hàng năm chị đã giúp từ 2 đến 3 gia đình hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Trong năm chị còn tham mưu với Đảng ủy phường mở rộng vùng trồng rau an toàn thêm 5ha ở cánh đồng Thanh Mai. Số diện tích đất nông nghiệp sản xuất kém hiệu quả sẽ chuyển đổi sang trồng rau an toàn. Với việc mở rộng quy mô sản xuất như vậy sẽ thu hút trên 200 hộ xã viên tham gia. Từ đó chị sẽ thành lập tổ liên kết giữa Hội LHPN và HTX, lấy hội viên phụ nữ làm nòng cốt để sản xuất và tiêu thụ rau an toàn. Từ đây chị sẽ tạo điều kiện cho hội viên có công ăn việc làm và thu nhập ổn định. Từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ của địa phương.

 

Với cách làm năng động, sáng tạo và giàu tâm huyết của chị Lương Thị Diện, dù ở mọi cương vị công tác Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tục nhiều năm được các cấp, các ngành khen thưởng. Năm 2015 chị được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 03 của BCT về tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  


Theo Bắc Giang City

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 418

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 417


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 875516

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64861460