17:09 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông nghiệp hữu cơ: Xu hướng phát triển bền vững

Thứ năm - 17/11/2016 22:14
Các chuyên gia cho rằng, trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm báo động như hiện nay, thì việc phát triển ngành nông nghiệp hữu cơ là một xu hướng tất yếu.

 

Nông nghiệp hữu cơ: Xu hướng phát triển bền vững
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ trưng bày tại hội thảo. Ảnh: CN

Ngày 12/5, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo “Nhận diện sản phẩm nông nghiệp organic Việt Nam - Xu hướng phát triển và xúc tiến liên kết sản xuất tiêu thụ”.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, hiện Việt Nam đang đương đầu với những thách thức lớn do tình trạng sử dụng thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng, hóa chất độc hại trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, chế biến thực phẩm và tình trạng ô nhiễm môi trường đang tác động xấu tới sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng. Đây cũng là những lý do khiến người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo và có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Việc định hướng phát triển nền nông nghiệp sạch, bảo đảm an toàn thực phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu trong xu thế hội nhập thế giới là một yêu cầu tất yếu để đáp ứng hài hòa nhu cầu phát triển kinh tế, môi trường và xã hội.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh cho biết, ở Việt Nam, nông nghiệp hữu cơ đã biết đến từ lâu nhưng mới chỉ được quan tâm trong vài năm trở lại đây, nhất là những vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm đến mức báo động như hiện nay.

Số liệu thống kê cho thấy, diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ hiện chỉ mới đạt khoảng 23.400ha, chiếm 0,2% diện tích sản xuất nông nghiệp cả nước. Theo TS Nguyễn Bá Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Organic Đà Lạt, cái khó của nông nghiệp hữu cơ hiện nay là giá thành cao hơn nhiều so với sản phẩm thông thường và làm nông nghiệp hữu cơ cần có nguồn lực tài chính lớn.

Để phát triển ngành nông nghiệp hữu cơ, theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, bên cạnh những vấn đề kỹ thuật, thời gian tới chúng ta cần tập trung vào công tác tuyên truyền, nghiên cứu, đề xuất những chính sách cụ thể, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp hữu cơ phát triển. 

Bên cạnh đó, cần quy hoạch, bảo vệ đất đai và nguồn nước chưa hoặc ít bị ô nhiễm và còn thích hợp với sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo hướng hàng hóa. 

Đặc biệt, cần có chính sách hỗ trợ vốn sản xuất, ưu đãi cho các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.

Theo Cảnh Nhật/thanhtra.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 93

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 92


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 977749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64963693