21:16 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng An chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 09/09/2017 11:37
Là xã nghèo của huyện Đầm Hà, vì vậy Quảng An triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) với xuất phát điểm có nhiều khó khăn. Nhưng với hướng đi phù hợp, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng hưởng ứng của người dân, đến nay Quảng An đã đạt được những kết quả tích cực, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao.

h
Ông Hồ Sìu Phúc, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Nà Thổng, xã Quảng An, huyện Đầm Hà, hướng dẫn người dân ký cam kết giữ vệ sinh môi trường nông thôn.


Đồng chí Lương Văn Hướng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quảng An, cho biết: “Trước đây, hệ thống đường giao thông của xã không đảm bảo, người dân ở các thôn vùng xa như Nà Thổng, Nà Pá, Lý Sáy Chảy… muốn xuống trung tâm xã chỉ có cách duy nhất là phải vượt qua nhiều km đường quanh năm nắng bụi, mưa lầy”. Và cũng vì lý do giao thông khó khăn, các xe tải chở hàng hầu như không đi lại được, khiến việc giao thương phát triển kinh tế của người dân xã gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, khi có chủ trương mở rộng, nâng cấp hệ thống đường giao thông, cấp ủy, chính quyền xã đã ngay lập tức vào cuộc, tranh thủ nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ, đồng thời chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo nhân dân.

MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã là lực lượng nòng cốt, đi đầu để nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời vừa kiên trì giải thích, vận động để bà con hiểu và ủng hộ chủ trương này, vừa tiên phong làm gương để mọi người làm theo. Ban đầu là vận động những gia đình trực tiếp được hưởng lợi từ công trình đường giao thông cùng tham gia đóng góp tiền, ngày công và hiến đất, dần tạo thành phong trào lan rộng trong toàn xã”. Nhờ cách làm này, đến nay nhiều tuyến đường nội thôn, liên thôn, kéo dài đến tận những vùng sâu, vùng xa nhất đã được mở rộng, bê tông hoá khang trang, sạch đẹp. Trong nửa đầu năm 2017, các hộ dân ở 2 thôn Tán Trúc Tùng và Nà Cáng tiếp tục hiến trên 1.000m2 đất rừng, trên 100 cây quế và keo để bê tông hóa gần 2.000m đường nội thôn. Các thôn Nà Thổng, Nà Hin đang hoàn thiện tuyến đường nội đồng với tổng chiều dài trên 1.400m từ nguồn xã hội hóa. Người dân xã Quảng An còn nhiệt tình ủng hộ tiền, ngày công để hoàn thành tuyến đường liên xã dài trên 2km nối đến xã Đại Dực (huyện Tiên Yên)…

Cùng với tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn vào cuộc trong phát triển đường giao thông nông thôn, thời gian qua MTTQ và các tổ chức thành viên của xã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cải tạo đất vườn… để áp dụng các mô hình sản xuất mới, cho hiệu quả cao hơn. Điển hình như Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên xã đã chủ động phối hợp, tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp học nghề chăn nuôi, trồng trọt  những cây, con giống là thế mạnh của địa phương, như: Trồng quế, keo, chè hoa vàng, nấm linh chi; lá thuốc tắm của dân tộc Dao... Các đoàn thể còn làm trung gian hỗ trợ hội viên vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện, tiếp nhận các nguồn hỗ trợ để phát triển sản xuất; đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để các hội viên thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Hồ Sìu Phúc, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Nà Thổng, cho biết: “Trước đây, nhiều người trong thôn thường chỉ quanh quẩn với sào ruộng, con gà, lúc nông nhàn, đi tìm việc thời vụ để làm thêm, vất vả mà lại không ổn định. Được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ, giờ ngày càng có nhiều người có việc làm, có vốn đầu tư sản xuất. Tôi là cán bộ mặt trận, là người có uy tín tiêu biểu của thôn, tôi chủ động tham gia các buổi tập huấn kiến thức trồng quế, hồi, keo hiệu quả, để vừa áp dụng thành công tại gia đình, vừa truyền đạt lại cho bà con trong thôn”.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Quảng An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu, rộng đến mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân; huy động nguồn lực theo hướng “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để khắc phục những khó khăn, hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM.

Tác giả bài viết: Minh Thu

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 549

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 548


Hôm nayHôm nay : 58557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 293016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64278960