07:28 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sử dụng chế phẩm sinh học EMC - hướng giải quyết vệ sinh môi trường nông thôn tiết kiệm và hiệu quả

Thứ năm - 26/06/2014 22:52
Ông Đinh Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai) cho biết: Dùng một lượng nhỏ chế phẩm sinh học EMC hòa loãng với nước và tro bếp để phun hoặc tưới vào nhà vệ sinh, chuồng, trại chăn nuôi mỗi ngày sẽ khử được 90% mùi hôi.

Kết quả này đã được thử nghiệm tại gần 200 hộ thuộc 2 xã Bảo Nhai và Tà Chải huyện Bắc Hà. Sau 6 tháng, 100% số hộ sử dụng chế phẩm EMC theo hình thức trên đã thừa nhận tính hiệu quả trong xử lý tình trạng mất vệ sinh từ các nhà tiêu và chuồng trại chăn nuôi thải ra. Đồng thời những hộ dân tham gia dự án đã được nâng cao nhận thức về chế phẩm sinh học và sử dụng chế phẩm sinh học trong xử lý bảo vệ môi trường và dần có thói quen sử dụng nhà tiêu.

Theo chị Vàng Thị Liên, xã Tả Chải sử dụng chế phẩm sinh học EMC không tốn kém, kỹ thuật pha chế, sử dụng rất đơn giản, nên người dân dễ tiếp cận. Chỉ cần phun, hoặc dội chế phẩm sinh học EMC đã được hòa loãng với nước sẽ khử được mùi hôi của chuồng trại gia súc tới 90%.
 

Một gói chế phẩm sinh học khô 150g, giá 25.000 đồng có thể pha với lượng nước thích hợp, sử dụng cho hố tiêu trung bình của hộ gia đình, thời gian từ 1 đến 4 tháng. Ngoài tác dụng khử mùi hôi của phân, rác, nước thải và ức chế sinh trưởng các vi sinh vật gây mùi, chế phẩm EMC còn giúp phân giải nhanh các chất thải hữu cơ trong phân gia súc, gia cầm, nhà tiêu khô, rác thải, phế thải nông nghiệp thành các chất dinh dưỡng cho cây.
 

Ông Nguyễn Đắc Thủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai cho biết: Nhiều năm nay, tình trạng mất vệ sinh, dẫn đến ô nhiễm môi trường ở khu vực nông thôn do sử dụng nhà tiêu không đúng quy cách, phân gia súc không được thu gom, xử lý đã khiến nhiều địa phương khó hoàn thành tiêu chí môi trường theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, sau khi Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn áp dụng giải pháp sử dụng chế phẩm sinh học EMC thành công thì tình hình đã khả quan hơn.
 

Trên cơ sở kết quả tại huyện Bắc Hà, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai đề nghị UBND tỉnh cho phép triển khai, nhân rộng mô hình sử dụng chế phẩm sinh học EMC ra các địa phương trong tỉnh. Trước mắt, mỗi xã sẽ chọn một mô hình điểm trình diễn. Hộ tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ gói chế phẩm sinh học, xô nhựa để pha và dự trữ chế phẩm, bình nhựa phun dung dịch chế phẩm, tập huấn chuyển giao kỹ thuật sử dụng và bảo quản chế phẩm và các đồ dùng cần thiết khác.
 

Theo TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 36886

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 379564

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60701521