15:33 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tai nạn giao thông nông thôn vẫn… nghiêm trọng!

Thứ sáu - 06/06/2014 21:36
“Tình hình TTATGT nhìn chung vẫn nghiêm trọng và diễn biến phức tạp, đặc biệt TNGT trên địa bàn nông thôn có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mấy ATGT…”

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết tại Ngày hội ATGT nông thôn cho học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang của tỉnh Bắc Kạn ngày 6/6 do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Bắc Kạn và Hội liên hiệp Thanh niên VN tổ chức.

tai nạn, giao thông, nông thôn, Bắc Kan, Thứ trưởng, gia tăng

Ủy ban ATGT Quốc gia đang cùng với các bộ, ngành và các địa phương đưa ra nhiều giải pháp để ngăn chặn TNGT nông thông đang có chiều hướng gia tăng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Kạn cho biết: Trong những năm qua, các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện nhiều giải pháp nhằn kéo giảm TNGT trên địa bàn.

Năm 2013 TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí, tuy nhiên tình hình TTATGT vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại các vùng nông thôn, khi nhận thức pháp luật, ý thức chấp hành của người dân còn chưa cao.  

Do vậy, ngày hội ATGT nông thôn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo quần chúng nhân dân nói chung và trong đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi nói chung trên địa bàn nông thôn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, cùng với việc đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông, các giải pháp đảm bảo TTATGT đã được thực hiện quyết liệt và đồng bộ từ Trung ương đến các địa phương, do vậy tình hình TTATGT từng bước được cải thiện, TNGT và ùn tắc giao thông đã giảm dần.

tai nạn, giao thông, nông thôn, Bắc Kan, Thứ trưởng, gia tăng

TNGT xảy ra ở khu vực nông thông trên cả nước chiếm 29,3%.

Tuy nhiên đây mới là kết quả bước đầu, tình hình TTATGT nhìn chung vẫn nghiêm trọng và diễn biến phức tạp, đặc biệt TNGT trên địa bàn nông thôn có chiều hướng gia tăng,  tiềm ẩn nhiều nguy cơ mấy ATGT ở cả hạ tầng giao thông, phương tiện và người tham gia giao thông.

“ TNGT xảy ra ở khu vực nông thông chiếm 29,3%, trong số đó, số vụ TNGT gây ra bởi thanh niên chiếm 70%. Nguyên nhân trước hết là do hiểu biết pháp luật về TTATGT của người dân nói chung và thanh niên ở khu vực nông thôn nói riêng còn hạn chế, chưa tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông”, Thứ trưởng Trường cho hay.

Để hạn chế và ngăn chặn TNGT trên địa bàn nông thôn, Thứ trưởng Trường cho biết, cần phải có  hướng tiếp cận toàn diện, tổng thể, xây dựng các hệ thống giải pháp thiết thực, hiệu quả.

“Trách nhiệm này không phải của riêng ngành nào, địa phương nào mà của toàn xã hội, của cả hệ thống chính trị”, Thứ trưởng Trường nói.

Gia Văn
Theo vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 433727

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60755684