21:23 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố cảng có hàng trăm ngàn nhà nông làm giàu từ nông nghiệp

Thứ năm - 22/06/2017 10:04
Mặc dù là thành phố phát triển mạnh về công nghiệp, đô thị, dịch vụ, du lịch, nhưng trên địa bàn thành phố Hải Phòng vẫn xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với mức lãi từ hàng trăm triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/năm.

Ngày 22.6, Hội Nông dân  TP.Hải Phòng tổ chức lễ tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi-SXKD (giai đoạn 2012-2016) và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của phong trào này  trong thời gian tiếp theo. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ôngLương Quốc Đoàn, Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

 thanh pho cang co hang tram ngan nha nong lam giau tu nong nghiep hinh anh 1

Phó Chủ tịch TƯ Hội NDVN Lương Quốc Đoàn (phải) trao khen, thưởng cho các cá nhân nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi TP. Hải Phòng, giai đoạn 2012-2016.

Báo cáo của Hội Nông dân Hải Phòng nêu rõ, trong 5 năm qua, tổng số hộ đăng ký đạt danh hiệu hộ nông dân SXKD giỏi các cấp là 488.085 hộ. Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao, đã xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh hàng chục tỷ đồng, lãi thuần hàng năm đạt từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng, góp phần tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn.

Phong trào đã hình thành nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, bền vững, phù hợp với nền sản xuất nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp đô thị, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Điển hình là mô hình chăn nuôi gà theo chuỗi khép kín của hộ ông Phạm Văn Lượng (An Dương);  Phạm Đức Tẩn, (Tiên Lãng) với mô hình trang trại tổng hợp, cho thu nhập 50 triệu đồng/tháng hay mô hình du lịch kết hợp nuôi hải sản trên vịnh Cát Bà của hộ ông Bùi Văn Luyện (Cát Hải) cho lãi ròng hàng chục triệu đồng/tháng và  tạo việc làm cho 18 lao động địa phương...

 thanh pho cang co hang tram ngan nha nong lam giau tu nong nghiep hinh anh 2

Phó Chủ tịch TƯ Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn phát biểu tại hội nghị.

Để tạo điều kiện cho nông dân phát triển, Hội Nông dân  TP phối hợp Sở KHCN TP.Hải Phòng, Trung tâm Khuyến nông  hướng dẫn, tập huấn, tổ chức thăm quan, hội thảo đầu bờ...nhằm hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật. Nông dân tại các địa phương cũng chủ động giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong kỹ thuật, vốn, cây và con giống.

Bên cạnh đó, phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi đã góp phần quan trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm nông thôn. Giai đoạn 2012-2016, hội viên và nông dân toàn thành phố giúp đỡ xây dựng và sửa chữa 135 nhà tình nghĩa ứng với gần 8 tỷ đồng. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM). Kết quả hội viên nông dân và dân cư nông thôn đã góp hơn 2.7 tỷ đồng, hiến đất tương đương 541 tỷ đồng, …góp phần quan trọng vào kết quả chung của phong trào xây dựng NTM. Số thành viên CLB Nông dân SXKD giỏi thành lập từ 2008 đến nay với tổng số 335 thành viên, với số vốn tự có gần 700 tỷ đồng, đây được dánh giá là hạt nhân nòng cốt của phong trào.

Tại buổi lễ, ông Lương Quốc Đoàn ghi nhận những nỗ lực và kết quả các cấp Hội đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời chỉ đạo Hội Nông dân các cấp chú trọng nâng cao chất lượng hội viên, các tổ hội, lắng nghe, chia sẻ những bức xúc của nông dân tránh những dồn nén kéo dài, tháo gỡ khó khăn ngay từ cấp cơ sở.    

Cũng tại buổi lễ, 53 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào SXKD giỏi vinh dự được nhận bằng khen của UBND TP.Hải Phòng và của Ban chấp hành Hội Nông dân.TP Hải Phòng. 

Theo Trần Phượng/ Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60341848