22:42 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đường nông thôn mới giảm giá thành nhờ ứng dụng công nghệ mới

Thứ tư - 21/06/2017 21:49
Đồng Thành (Yên Thành) là xã đầu tiên áp dụng công nghệ gia cố hóa cứng vật liệu tại chỗ làm GTNT, chi phí rẻ được hơn một nửa so với đường bê tông truyền thống.

1
Máy móc đang làm nền đường ở xã Đồng Thành, Yên Thành theo công nghệ mới. Ảnh: Văn Trường

Thay vì làm đường bê tông nông thôn như các địa phương khác thì xã Đồng Thành lại triển khai làm 3 km đường giao thông theo công nghệ gia cố hóa cứng vật liệu tại chỗ.

Ông Phạm Văn Long - Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Thành cho biết: Qua nghiên cứu và tham quan ở một số tỉnh, thấy công nghệ này làm đường giao thông đảm bảo mỹ thuật và độ bền, chi phí rẻ nên chúng tôi đã quyết định làm. Đến thời điểm này đã làm đường 2/3 km, dự tính đến hết ngày 15/6 sẽ hoàn thành.

Theo tính toán giá làm đường bê tông xi măng truyền thống 3 km trị giá khoảng 4 tỷ đồng, trong khi đường áp dụng công nghệ mới giá chỉ khoảng 2 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí 800 triệu đồng do nhân dân đóng góp, 1,2 tỷ đồng ngân sách xã.

1
Máy rải đá dăm sau đó sẽ phủ nhũ tương (nhựa đường nguội). Ảnh: Văn Trường

Ông Long cho biết thêm: Công nghệ này gọi là công nghệ gia cố hóa cứng vật liệu tại chỗ bằng phụ gia trương nở ( phụ gia TS) , kết hợp vật liệu hỗn hợp đá dăm, sỏi đồi, xi măng làm nền móng, chất kết dính thủy hóa vô cơ - làm móng chịu lực.

Sau khi phay đất, lu lèn móng dày 20 cm được phủ 1 lớp nhũ tương dày 3 cm (nhựa đường nguội) tỷ lệ 2 kg/m2.

Chịu tải của các tuyến đường bê tông thường chỉ đạt hơn 10 tấn thì tuyến đường áp dụng công nghệ mới này chịu lực hơn 30 tấn mà không lún sụt. Hiện, Đồng Thành còn hơn 10 km đường GTNT nền đất, sau khi thử nghiệm làm 3 km đường theo công nghệ mới, chúng tôi sẽ chờ thời gian để kiểm nghiệm và sẽ có kế hoạch để triển khai thi công tiếp./.

Tác giả bài viết: Văn Trường

Nguồn tin: www.baonghean.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 198941

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60520898