10:21 EST Thứ ba, 26/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thuật bán nguyên giá: Khác biệt và hiệu quả bất ngờ

Thứ bảy - 29/10/2016 04:27
Trong thế giới kinh doanh có rất nhiều chiêu thức bán hàng khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau. Tại Nhật Bản có một chiêu thức bán hàng… lạ kỳ nhằm thu lãi khủng, ít người biết đến, mang tên “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio”.
Tư duy “khác người” cộng với mạo hiểm và kiên trì đã đưa nhà kinh doanh đến thành công.

Tư duy “khác người” cộng với mạo hiểm và kiên trì đã đưa nhà kinh doanh đến thành công.

Chuyện khá đơn giản. Ông Shimamura Yoshio là Chủ tịch một công ty khởi nghiệp tại Nhật chuyên buôn… dây thừng.

Trước tiên, ông đến nhà máy sản xuất dây thừng, đặt mua một loại dây với giá 0,5 yên một sợi, sau đó bán lại đúng giá mua. Cách kinh doanh phi lợi nhuận này được duy trì 1 năm. Tiếng lành đồn xa, câu nói “dây thừng của Shimamura rẻ” bay đi bốn phương, đơn đặt hàng bay về như bông tuyết mùa đông.

Đến lúc này, Shimamura cầm hóa đơn mua dây thừng đến từng hộ đặt hàng, nói: “Cho đến hôm nay, tôi không lấy một đồng tiền lãi nào của các vị. Nhưng cứ tiếp tục phục vụ như thế này, tôi chỉ còn cách đi theo con đường phá sản”. Các hộ khách hàng rất cảm động trước tinh thần phục vụ và sự chân thành của ông, tình nguyện nâng giá mua lên 0,55 yên một sợi.

Shimamura quay lại nhà máy sản xuất dây thừng, thương lượng: “Các ông bán cho tôi mỗi sợi 0,5 yên, tôi luôn bán đúng giá đó cho người khác, do đó mới có nhiều đơn hàng như ngày nay. Nếu cứ tiếp tục bán nguyên giá mua, tôi chỉ có nước… phá sản”. Chủ nhà máy xem hóa đơn mua - bán, bỗng giật mình vì lần đầu tiên mới gặp một người buôn bán “lạ đời”, không lấy tiền lãi. Và, không chút do dự, chủ nhà máy tình nguyện hạ giá bán mỗi sợi còn 0,45 yên.

Thế là, tính toán sơ sơ, nếu bán 10 triệu sợi dây thừng, ông Shimamura thu lãi tới 10 triệu yên. Sau 2 năm lập nghiệp, Shimamura trở thành triệu phú và “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio” ra đời.

Tư duy “khác người” cộng với mạo hiểm và kiên trì đã đưa nhà kinh doanh đến thành công.

 

Theo baocongthuong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237


Hôm nayHôm nay : 55581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256095

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71483410