08:49 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vì sự phát triển của nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thứ bảy - 21/07/2018 11:21
10 năm triển khai Nghị Quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Ngành công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản đã tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Một số sản phẩm từng bước vươn ra thị trường xuất khẩu. Đó là thông tin được Bộ Công Thương đưa ra tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X .
vi su phat trien cua nong nghiep nong dan nong thon
Ông Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đánh giá cao vai trò của ngành Công Thương (ảnh BCT)

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, theo đánh giá của những người dân tại nhiều tỉnh như Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Nam, Hà Giang…, Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (gọi tắt là Nghị quyết 26) là một trong những Nghị quyết đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất, giúp bộ mặt nông thôn thay đổi một cách căn bản.

Ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương cho biết, 10 năm triển khai Nghị quyết 26 đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức cũng như trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với sự nghiệp phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn (cơ khí, hóa chất, năng lượng). Theo đó, các chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn tập trung vào các ngành nghề có thế mạnh. Công nghiệp chế biến nông, lâm sản, thủy sản đã tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Một số sản phẩm từng bước vươn ra thị trường xuất khẩu.

Tham luận tại Hội nghị với nội dung “Đẩy mạnh phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả ở nông thôn Quảng Ninh”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh Nguyễn Thị Hiền cho biết, ngành công thương Quảng Ninh đã và đang triển khi thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thuộc trách nhiệm quản lý của ngành có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đạt được một số kết quả.

Cụ thể, đã thúc đẩy phát triển công nghiệp vùng nông thôn đưa giá trị sản xuất công nghiệp, số cơ sở công nghiệp nông thôn tăng đáng kể, đặc biệt đã xóa được một số vùng trắng công nghiệp tại một số huyện vùng cao biên giới, hải đảo như Bình Liêu, Cô Tô; nhiều cụm công nghiệp được thành lập tại miền núi, khu vực nông thôn để thu hút các cơ sở sản xuất công nghiệp; hệ thống điện đã phủ kín đến toàn bộ các thôn, khe bản của tỉnh, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc; thường xuyên tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, các tuần hàng OCOP nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân tại các vùng miền núi, nông thôn.

Tại Hội nghị, ông Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá, Bộ Công Thương có vai trò to lớn trong việc thực hiện Nghị quyết 26 và sẽ ngày càng có vai trò to lớn hơn. Theo Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ngành Công Thương đã nghiêm túc tổ chức thực hiện, triển khai nhiệm vụ thông qua việc phát triển thị trường nông sản trong nước, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, vật tư nông nghiệp, tạo tiền đề quan trọng nhất và là động lực để phát triển nền nông nghiệp nước nhà.

Nhờ nỗ lực của ngành Công Thương, hệ thống thương mại nông sản, vật tư nông nghiệp trong nước đã được thiết lập ngày càng hiệu quả hơn. Cơ sở hạ tầng dịch vụ thương mại bao gồm các chợ, kho bãi, bến cảng, hệ thống thông tin, dịch vụ về thị trường… đã ngày càng được nâng cấp và phát triển. Lưu thông hàng hóa trong nước cơ bản thông suốt tới các vùng sâu, vùng xa.

Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng khẳng định, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ nhằm thực hiện thành công Nghị quyết 26 như: tập trung, phát triển, mở rộng thị trường trong và ngoài nước đối với các sản phẩm nông nghiệp; xây dựng cơ chế chính sách nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa các doanh nghiệp công nghiệp, thương mại với bà con nông dân trong cả lĩnh vực sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tạo điều kiện chuyển đổi các mô hình sản xuất kinh tế, phát triển ngành nghề, các mô hình theo hướng lâu dài, thân thiện với môi trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 308

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 278


Hôm nayHôm nay : 52162

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1120646

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60128969