19:15 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam – ASEAN: Vì một cộng đồng nông thôn tự cường, hướng tới phát triển bền vững

Thứ ba - 12/11/2019 04:51
Ngày 8/11/2019 tại Nay Pyi Taw, Myanmar đã diễn ra Hội nghị lần thứ 11 các Bộ trưởng ASEAN về Phát triển nông thôn – Xóa đói giảm nghèo – AMRDPE11. Đoàn Việt Nam có Thứ trưởng Trần Thanh Nam và bà Luận Thùy Dương, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar cùng các thành viên tham dự.

Trong bài phát biểu  tại phiên họp, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đã  nhấn mạnh “Phát triển nông thôn - Xóa đói giảm nghèo luôn được coi là vấn đề xuyên suốt trong ASEAN, bên cạnh việc tập trung hợp tác kinh tế, ASEAN nhấn mạnh hợp tác hướng tới người dân, xây dựng hệ thống an sinh xã hội, khuyến khích sự tham gia của các tầng lớp nhân dân vào tiến trình xây dựng Cộng đồng xã hội ở nông thôn, nhằm nâng cao đời sống nhân dân. Phát triển bền vững nông nghiệp nông thôn và xóa đói giảm nghèo đang là mối quan tâm lớn của nhiều nước ASEAN. 

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị

Thứ trưởng cũng chia sẻ với Hội nghị về một số kết quả nổi bật của Việt Nam trong 10 năm qua như: triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong đó có Chương trình Giảm nghèo, đã trở thành một phong trào sôi nổi, rộng khắp trên cả nước và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, tạo nên bước ngoặt lớn trong phát triển nông thôn và nâng cao khả năng tự cường của khu vực nông thôn ứng phó với những thách thức đang diễn ra hiện nay, xóa đói giảm nghèo dưới mọi hình thức và hướng tới cộng đồng nông thôn bền vững.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đã truyền tải một thông điệp rất rõ là hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam đến năm 2030 gồm 17 mục tiêu phát triển bền vững trong đó có mục tiêu: Chấm dứt mọi hình thức nghèo ở mọi nơi; Xóa đói, bảo đảm an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng và thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững; Bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh và tăng cường phúc lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi; cơ bản giải quyết được trình trạng đói, đến năm 2025 không còn nạn đói. Để đạt mục tiêu đến năm 2030, tăng gấp 1,5 lần năng suất lao động trong nông nghiệp và thu nhập của lao động nông nghiệp. Qua đó, khẳng định hợp tác cùng các nước ASEAN vì một Cộng đồng nông thôn ASEAN tự cường, đủ năng lực chống chịu và phục hồi hướng tới đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Tại phần thảo luận Việt Nam đề xuất các nước cùng xem xét hướng tới thiết lập một mạng lưới OCOP/OTOP ASEAN để đẩy mạnh phong trào mỗi làng/xã một sản phẩm để chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước ASEAN qua đó góp phần tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng nông thôn ASEAN, tự cộng đồng nâng cao được tiềm lực bản thân và tự mình thoát nghèo bền vững, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ chính cuộc sống của cộng đồng nông thôn ngày càng được cải thiện.

Trước đó, từ ngày 04-07/11/2019, đoàn cấp SOM của Việt Nam đã dự các Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về phát triển nông thôn xóa đói giảm nghèo và các diễn đàn, hội thảo về hợp tác công tư cũng như các vấn đề về giới trong phát triển nông thôn xóa đói giảm nghèo.

Phó Tổng thống Myanmar  (giữa) thăm gian trưng bày của Việt Nam

Tham gia các hoạt động cùa kỳ hội nghị lần này còn có đoàn các doanh nghiệp của Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam cùng các Hợp tác xã điển hình của Hải Dương và Bắc Cạn. Các Doanh nghiệp đã có 02 gian trưng bày giới thiệu các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình đã góp phần cùng tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động tại địa phương và xây dựng nông thôn mới tại nơi mình sinh sống và phát triển làm kinh tế. Những đóng góp của họ đã được ghi nhận tại đêm Gala trao giài thưởng của ASEAN cho các tổ chức xã hội nghề nghiệp và các doanh nghiệp đối với công cuộc phát triển nông thôn - xóa đói giảm nghèo. Giải thưởng cho Việt Nam có:

- Về tập thể: Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam (VIPA)

- Về cá nhân/khối tư nhân: Ông Lê Văn Việt, Hợp tác xã Thủy sản Xuyên Việt, Tỉnh Hải Dương và Ông Nguyễn Đình Tân – Hợp tác xã, Chủ tịch Hội doanh nhân OCOP tỉnh Bắc Kạn.

Các đại diện Việt Nam nhận giải thưởng

Trong thời gian tham dự các sự kiện ở Nay Pyi Taw, với sự hỗ trợ tích cực của Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đoàn các doanh nghiệp của Hiệp hội gia cầm Việt Nam đã có các buổi làm việc với Cục Chăn nuôi Thú y của Myanmar và liên đoàn Chăn nuôi Myanmar để tìm nhu cầu về các sản phẩm chăn nuôi của Myanmar, đặc biệt là về gia cầm. Đoàn cũng đã có buổi tự khảo sát thị trường thực tế ngay tại Nay Pyi Taw qua đó nhìn thấy được tiềm năng để đầu tư thúc đẩy đưa sản phẩm gia cầm của Việt Nam thâm nhập thị trường Myanmar trong thời gian tới.

PV/omard.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 262


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1334002

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68564165