07:54 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Máy đo… tâm trạng

Thứ sáu - 14/03/2014 10:14
Một sinh viên người Nga đã chế tạo được thiết bị có thể xác định trạng thái cảm xúc của con người. Thiết bị được gọi là máy trắc nghiệm tâm sinh.

Ảnh: Đài Tiếng nói nước Nga

Theo các nhà khoa học, bất kỳ căng thẳng nào cũng có tác động tiêu cực đối với cơ thể và tinh thần con người. Trong nhiều trường hợp, những tác động ấy có thể khiến hệ thần kinh của người… mắc bệnh. Với sự trợ giúp của máy trắc nghiệm tâm sinh, người ta không những có thể xác định trạng thái tâm lý, tình cảm của một người mà còn để chẩn đoán các bệnh thuộc về hệ thần kinh của người đó.

Thiết bị của một sinh viên Nga (Đại học Y, thành phố Veliky Novgorod) có khả năng phát hiện những lệch lạc nhỏ nhất trong sức khỏe tâm thần của bệnh nhân ở giai đoạn đầu khi bệnh mới xuất hiện.

Thông thường, khi trò chuyện với nhà tâm lý học, người bệnh có thể che giấu cảm xúc tiêu cực và chuyên gia không thể xác định chính xác trạng thái tâm thần của họ. Còn máy trắc nghiệm tâm sinh thì dựa vào chỉ số sức khỏe khách quan.

Khi thiết bị được gắn vào máy tính, một cảm biến đặc biệt sẽ đo các chỉ số của con người như huyết áp, thành phần sinh hóa của máu, tình trạng cơ bắp, đổ mồ hôi, tròng mắt… Sau khi nhận được dữ liệu, máy tiến hành phân tích và tiết lộ những cảm xúc gì vượt trội, đồng thời xác định nguy cơ phát triển căng thẳng ở con người.

Trên máy tính của bác sĩ sẽ hiện lên số liệu thống kê trạng thái tâm lý, tình cảm của bệnh nhân. Điều này sẽ giúp xác định xem tâm trí của người đó có ổn định hay không.

Theo nhà phát minh, thiết bị sẽ có ích cho các bác sĩ thần kinh và các nhà tâm lý học. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng sẽ có ích nếu được trang bị ở trường học để ngăn ngừa sự phát triển tâm lý lệch lạc.

Hiện tại, chiếc máy còn là một tổ hợp hơi cồng kềnh nhưng trong tương lai, sẽ có phiên bản di động và nhỏ gọn hơn. Phần mềm cho thiết bị cũng đang được xây dựng.

Thanh Phương

(Theo Đài Tiếng nói nước Nga)
Theo chinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 351

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 347


Hôm nayHôm nay : 52009

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 662557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60984514