04:53 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người đàn ông 18 năm không ăn cơm

Thứ bảy - 11/02/2012 06:45
Cụ Nguyễn Cở, người đàn ông 18 năm chưa ăn cơm năm nay đã 85 tuổi. Những người hàng xóm của cụ cho hay mặc dù chỉ ăn cháo gần 20 năm trời nhưng cụ vẫn lao động bình thường.

Vào một ngày đầu xuân Nhâm Thìn, chúng tôi đến thăm cụ ông Nguyễn Cở (85 tuổi), ở thôn Đông Hoà, xã Hoà Châu (H.Hoà Vang, TP Đà Nẵng), người được “phong” suốt 18 năm nay không thể nào ăn cơm được, mặc dầu cụ rất thèm cơm.

Vừa chăm sóc chậu cúc nở hoa vàng rực, cụ Cở kể: “Cách đây 18 năm, vào một buổi trưa, sau khi nấu cơm xong, tôi bới một chén cơm nhỏ để ăn trước. Sau khi nhai muỗng cơm đầu tiên và nuốt, không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi không nuốt được. Cơm mắc nghẹn ngay cổ họng, tôi chạy ra sân, hai chân nhảy, hai tay vuốt ngực, trợn hai mắt và “gồng mình” nuốt cơm xuống. Mãi gần 10 phút sau, cơm mới dần dần xuống được. Lúc này tôi đã gần nghẹt thở, thực quản đau kinh khủng, toàn thân tê liệt. Người tôi ướt đẫm mồ hôi, may nhờ hàng xóm láng giềng dìu vào nhà nằm nghỉ… Kể từ đó đến nay, tôi không thể nào ăn cơm được, mặc dù trong bụng rất thèm cơm.

Nguoi dan ong 18 nam chua an com

Người đàn ông 18 năm không ăn cơm, Tin tức trong ngày, nguoi khong an com, chao, cu gia, an chao, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Nguoi dan ong 18 nam chua an com (ảnh chụp lúc 9h02, ngày 6-2-2012)

Thực đơn từ đó đến nay vẫn là cháo, nhưng thông dụng nhất vẫn là cháo gói (cháo ăn liền). Buổi sáng ăn bánh mì (không có nhân), bữa trưa ăn cháo gói, buổi chiều cũng vậy, thỉnh thoảng ăn cháo gói với cá kho mặn hoặc thịt heo nạc băm nhuyễn. Thời gian đầu, tôi đi khám, xét nghiệm, nội soi… ở nhiều bệnh viện, nhưng bác sĩ kết luận đường thực quản của tôi bình thường. Tôi cố gắng tập ăn cơm mấy lần, nhai nhuyễn rồi, nhưng đến khi nuốt thì vẫn không nuốt được. Cuối năm ngoái tôi bị một trận đau khá nặng, các con tôi đưa đi nằm viện và thay phiên nhau chăm sóc chu đáo. Đến hôm nay, sức khỏe có khả quan hơn…”.

Những người láng giềng của cụ Cở cho hay, mặc dù ăn cháo “gần 20 năm” nhưng cụ Cở vẫn lao động bình thường. Cánh đây mấy năm, cụ canh tác 750m2 đất vườn, với các biện pháp thâm canh, luân canh, xen nhiều tầng lớp như mướp, đậu, bí bầu, dưa leo… suốt ngày quần quật ngoài vườn. Đặc biệt, cụ còn là người chồng đảm đang. Lúc bấy giờ, vợ buôn lá chuối nên phần lớn công việc “tề gia nội trợ” cụ đều cáng đáng hết. Ngoài ra, cụ mát tay nuôi rất nhiều heo, đem lại nguồn thu đáng kể cho gia đình. Khi các con của cụ còn đang đi học, tại chuồng lúc nào cũng có 10 con heo thịt, mức thu nhập khoảng 40 triệu đồng một năm mới tạm đủ chi cho các con ăn học…Cụ sống rất nhân hậu và hết mình với “tình làng nghĩa xóm, nuôi dạy con ngoan, hiếu thảo, lễ phép… Mọi người ai cũng quý mến…

Mặc dù chỉ ăn cháo gói nhưng cụ Cở đã cố gắng thức khuya, dậy sớm, làm lụng một nắng hai sương trong 18 năm qua để nuôi các con ăn học. Kết quả thật đáng mừng, các con của cụ đều tốt nghiệp đại học, có công ăn việc làm ổn định. Gia đình cụ được công nhận là gia đình hiếu học của huyện Hòa Vang.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 10106

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 35744

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60357701