18:47 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

2 xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa), Trường Sơn (Nông Cống) công bố đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba - 14/01/2014 20:03
Ngày 12-1, xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa) long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2013.
Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, xã  Hoằng Đồng qua các thời kỳ, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, tham dự buổi lễ.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Đồng đã phát huy dân chủ, đoàn kết vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả đáng khích lệ, liên tục nhiều năm là đơn vị dẫn đầu của huyện Hoằng Hóa về các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; trong đó, trọng tâm là phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Là một trong 5 xã được chọn làm điểm xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 của huyện Hoằng Hóa, đến nay Hoằng Đồng đã hoàn thành những mục tiêu đề ra của chương trình xây dựng NTM. Ngày 25-9-2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định công nhận xã Hoằng Đồng đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Đồng; trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM  và 1 tỷ đồng hỗ trợ xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh cho xã. Lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa trao 1 tỷ đồng hỗ trợ của huyện cho  xã Hoằng Đồng.

  Ngày 12-1, xã Trường Sơn (Nông Cống) tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM, chuẩn văn hóa NTM năm 2013 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo huyện, xã qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã...

Năm 2011, xã Trường Sơn được chọn là 1 trong 11 xã điểm xây dựng NTM của tỉnh. Sau 3 năm triển khai tổ chức thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của huyện ủy, UBND huyện Nông Cống, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, chương trình xây dựng NTM của Trường Sơn đã hoàn thành những mục tiêu đề ra. Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển; cơ sở vật chất, hạ tầng được tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao; hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Ngày 9-12-2013, Chủ tịch UBND tỉnh có quyết định công nhận xã Trường Sơn đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và 1 tỷ đồng hỗ trợ xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Trường Sơn. Đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Huyện ủy huyện Nông Cống trao bằng công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia về NTM và 500 triệu đồng huyện hỗ trợ xã NTM năm 2013; đồng chí Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện trao bằng  chuẩn văn hóa NTM  cho cán bộ và nhân dân xã Trường Sơn.

Phát biểu, giao nhiệm vụ cho xã, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, nhấn mạnh: Đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả nổi bật trong suốt hơn 3 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM của xã Trường Sơn. Đồng thời, là động lực để đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa những ý tưởng, sáng kiến mới trong việc huy động sức mạnh của nhân dân tham gia xây dựng NTM; phấn đấu giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn quốc gia về NTM trong những năm tiếp theo. Địa phương cần chú trọng xây dựng các giải pháp, chính sách phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho nhân dân. Quan tâm đến đời sống tinh thần, gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh... Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Nông Cống tiếp tục quan tâm đẩy mạnh phong trào phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM; chỉ đạo rút kinh nghiệm trong việc xây dựng NTM tại xã Trường Sơn và các xã điểm trên địa bàn nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM, phấn đấu là một trong những huyện đi đầu trong phong trào xây dựng NTM của tỉnh...
 

Nguồn: baothanhhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 910029

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61231986