10:43 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

4 tập thể, 67 cá nhân đạt điển hình tiên tiến làm khuyến nông VAC giỏi

Thứ tư - 16/04/2014 02:54
Để nhận rộng các mô hình VAC mang lại hiệu quả kinh tế cao, Hội Làm vườn (HLV) Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội nghị tuyên dương hình tiên tiến làm khuyến nông VAC giỏi.
Có 4 tập thể, 67 cá nhân điển hình tiên tiến làm khuyến nông VAC giỏi giai đoạn 2009 - 2014. 

Tại buổi tuyên dương, HVL Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần 2.

Ông Nguyễn Ngọc Trìu, nguyên Chủ tịch HLV Việt Nam, cho biết: “Phong trào phát triển kinh tế VAC do HVL Việt Nam đề xuất và vận động đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, được nông dân hưởng ứng, lãnh đạo Đảng và Nhà nước hoan nghênh. Sinh thời cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: “Phát triển kinh tế VAC đã tạo việc làm cho hành chục vạn lao động thực hiện có kết quả chủ trương của Đảng và Nhà nước về xóa đói, giảm nghèo. Tôi được biết nhiều gia đình nhờ phát triển VAC mà từ đói nghèo trở lên khá, từ khá lên giàu…”.

HLV Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 2.


Ông Trìu nhấn mạnh: “Hiện nay, trên cả nước đã có hàng lọt mô hình làm VAC có thu nhập trên 300 - 400 triệu đồng/năm, ở cả quy mô hộ gia đình và quy mô trang trại. Tổng kết đúc rút và nhân rộng các mô hình này sẽ góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp - nông thôn”.

Đánh giá kết quả phong trào thi đua làm Khuyến nông VAC giỏi giai đoạn 2009 - 2014, TS. Bùi Sỹ Tiếu, Phó chủ tịch HLV Việt Nam, nhấn mạnh, những năm qua, phong trào phát triển kinh tế VAC đã phát triển rộng khắp trong phạm cả nước và trở thành giải pháp quan trọng để chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích và được coi là mô hình phát triển nông nghiệp bền vững. Sở dĩ có được kết quả trên là nhờ những năm qua cùng với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Trung ương Hội và HLV các tỉnh đã phối hợp với ngành Nông nghiệp xây dựng kế hoạch phát triển Khuyến nông VAC và phát triển phong trào “Nhân rộng điển hình tiên tiến sản xuất kinh doanh giỏi” được đông đảo hội viên hộ gia đình, trang trại hưởng ứng.

Ông Nguyễn Thanh Nam -Thứ trưởng Bộ NN&PTNT tặng bằng khen của Bộ NN&PTNT cho 4 HLV có thành tích xuất sắc.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT ông Trần Thanh Nam, cho biết, công tác Khuyến nông VAC của HLV Việt Nam trong nhiều năm qua luôn được đánh giá cao, có hiệu quả, góp phần tạo nên sự chuyển biến quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống cho hội viên và bà con nông dân ở nhiều vùng nông thôn. Nhiều giông cây trồng, vật nuôi mới được đưa vào sản xuất, tạo những sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nhiều gia đình, trang trại đã tăng thu nhập từ vài trăm triệu đồng lên tới hàn tỷ đồng/năm.

Nhiều điển hình tiên tiến làm kinh tế VAC giỏi đã xuất hiện thông qua việc phát triển trang trại, áp dụng cơ khí hóa, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất như trong lĩnh vực sản xuất hoa, rau an toàn, cây ăn quả, cây cảnh… góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. HLV đã có sáng kiến tổ chức lễ tuyên đương - đây là cách để ghi nhận, tri ân và tôn vinh những tập thể, cá nhân là những điển hình làm kinh tế Khuyến nông VAC giỏi.

Trung ương HLV Việt Nam cũng đã tăng bằng khen cho 4 tập thể và 67 cá nhân 
làm Khuyến nông VAC giỏi giai đoạn 2009 - 2014.


“Thay mặt Bộ NN&PTNT, tôi xin chúc mừng HLV Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và 4 tập thể được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tặng bằng khen”, Thứ trưởng Nam nhấn mạnh.

4 tập thể có thành tích xuất sắc gồm: HVL TP. Hồ Chí Minh, HLV tỉnh Thanh Hóa, HLV tỉnh Đồng Tháp và HLV phường Đình Bảng - thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh). Tại Hội nghị, Trung ương HLV Việt Nam đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 67 cá nhân đại diện cho hàng triệu hội viên làm kinh tế VAC trong cả nước đã có nhiều thành tích trong năm 5 qua.

nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 56996

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172866

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60494823