20:24 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Báo Hưng Yên với công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 20/06/2015 05:27
Trong những năm qua, cùng với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, báo Hưng Yên đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới trên các ấn phẩm báo chí, đưa công tác tuyên truyền đi trước một bước để người dân hiểu, tạo sự đồng thuận cao, mang lại hiệu quả thiết thực trong xây dựng nông thôn mới.

Để công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới được thuận lợi, đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, ban Biên tập Báo Hưng Yên giao trách nhiệm cho Phòng Phóng viêKinh tế đảm trách công tác phối hợp tuyên truyền, cử phóng viên chuyên trách theo dõi. Báo đã mở chuyên mục “Xây dựng nông thôn mới” trên báo in, đồng thời cập nhật trên BáoHưng Yên điện tử. Trong quá trình triển khai tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới, Báo Hưng Yên xác định hướng trọng tâm vào những vấn đề đang được dư luận quan tâm và đề xuất hướng tháo gỡ những khó khăn nảy sinh.

Đến nay, Báo Hưng Yên đã có nhiều tin bài về nông thôn mới như: "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", "Làm đường xây dựng nông thôn mới ở xã Phùng Hưng", "Xã hội hóa - nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới", "Xã Nghĩa Trụ quan tâm giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn", "Hiệu quả công tác giám sát cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới", "Sức sống nông thôn mới ở Hưng Yên", "Nâng cao chất lượng tiêu chí các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới", "Cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới ở xã Hưng Đạo"... Trung bình mỗi tháng báo có 25 tin bài về nông thôn mới trên các ấn phẩm.

Nhà báo Đào Ban, Phó phòng Phóng viên Kinh tế cho biết: "Chúng tôi luôn xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong từng tuần, từng tháng và phân công các phóng viên bám sát cơ sở. Từ đó phát hiện những mô hình, cách làm hay cũng như phản ánh những khó khăn của người dân trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới."

Cùng với đó, Báo Hưng Yên đã chỉ đạo phòng Phóng viên Chính trị Văn xã tập trung vào tuyên tuyền các lĩnh vực văn hóa xã hội, y tế, giáo dục, môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều tin bài về bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, khơi dậy nét đẹp ở mỗi làng quê, gia đình, xây dựng nếp sống văn hóa mới ở khu dân cư, giảm tệ nạn xã hội và các trường hợp sinh con thứ ba, phê phán các hủ tục...

Nhà báo Đức Long, Phó phòng Phóng viên Chính trị Văn xã cho biết: "Để nâng cao chất lượng tuyên truyền, chúng tôi luôn chú trọng vào các tiêu chí về văn hóa xã hội cụ thể, chú trọng tuyên truyền xây dựng thiết chế văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh."

Có thể thấy, hầu hết các tác phẩm đăng trên Báo Hưng Yên về xây dựng nông thôn mới đã bám sát chủ đề, đề tài tuyên truyền về các mục tiêu, chủ thể xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền về những kết quả bước đầu triển khai thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới; biểu dương các mô hình kinh tế, các điển hình phát triển kinh tế nông thôn.

Nhiều tác phẩm phản ánh tấm gương hộ nông dân làm kinh tế giỏi; biểu dương những nhân tố mới, ý tưởng sáng tạo và những điển hình tiên tiến phát huy nội lực tham gia xây dựng nông thôn, phát triển nông nghiệp. Nhiều bài viết đã tổng kết, phân tích, đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm giúp chính quyền và các ngành, các cấp tháo gỡ vướng mắc bằng những việc làm cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Qua đó góp phần thiết thực hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, tạo hiệu ứng tích cực, cổ vũ kịp thời những tấm gương, những điển hình tiên tiến, giúp các cấp, các ngành của tỉnh có cách nhìn sâu hơn về thực tiễn nông nghiệp, nông dân và nông thôn, để tiếp tục có những biện pháp tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Theo: hungyentv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 365


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 870249

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64856193