22:12 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình yên nông thôn mới Hòa Phong

Thứ năm - 22/09/2016 23:09
Cuối năm 2015, xã Hòa Phong (H. Hòa Vang, Đà Nẵng) được Bộ CA tặng danh hiệu Lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Lúc đó, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thị Vân đã chân tình bộc bạch: “Đạt được đã khó nhưng giữ được càng khó hơn. Song, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào đội ngũ CAX - hạt nhân của phong trào, phấn đấu giữ vững thành tích đó”.

Trong xây dựng nông thôn mới  thì bảo đảm ANTT là tiêu chí quan trọng hàng đầu, còn trong đời sống dân sinh, khi ANTT phức tạp thì hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân cũng sẽ bị ảnh hưởng... Để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát triển sâu rộng, cấp ủy, chính quyền địa phương phải thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của mình. Theo Trưởng CAX Hòa Phong Tán Văn Đặng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng năm, CAX đều có kế hoạch tham mưu Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo công tác giữ gìn TTATXH, duy trì công tác xây dựng, củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ phù hợp tình hình thực tế; qua đó, tuyên truyền, vận động nhân dân quản lý giáo dục, không để con em vi phạm pháp luật; tích cực tham gia công tác an ninh tại nơi cư trú, hỗ trợ, giúp đỡ CA đấu tranh với tội phạm. Nhờ huy động sức mạnh quần chúng bảo vệ ANTT và thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, CAX Hòa Phong đã chủ động trong phòng ngừa đấu tranh, góp phần ngăn chặn, kiềm chế tội phạm.

Thừa ủy nhiệm, Đại tá Lê Quốc Dân - Phó Giám đốc CATP tặng Bằng khen UBND TP cho lực lượng CA, tổ tuần tra 8394 xã Hòa Phong. 

Đặc biệt, nhiều vụ phạm pháp đã được làm rõ nhờ vào tinh thần cảnh giác của quần chúng và ý thức trách nhiệm cao của các chiến sĩ CA. Bên cạnh đó, lực lượng CAX cũng có bước trưởng thành về nhiều mặt công tác, nghiệp vụ; thông qua những nỗ lực kiên trì của các anh, sự chuyển biến nhận thức về pháp luật của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng được tăng lên rõ rệt. Những người nông dân vốn quen công việc đồng áng, chăn nuôi còn nhiều e ngại với việc tố giác tội phạm thì giờ đã có ý thức tốt hơn... Điển hình, rạng sáng 29-5, anh T.Q.S. (trú địa phương) thấy 1 đối tượng lạ mặt lai vãng trên đường liên xã Hòa Phong- Hòa Tiến có biểu hiện nghi vấn nên cảnh giác báo tin. Ngay lập tức, tổ tuần tra 8394 xã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khéo léo đưa đối tượng nghi vấn tên Lại Thanh Quyết (1984, trú H. Tương Dương, Nghệ An) về cơ quan CAX. Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong túi xách Quyết mang theo cất giấu một lượng lớn heroin cùng “hàng nóng” nên khẩn trương báo cáo vụ việc với lãnh đạo CAH...

9 tháng qua, tình hình tội phạm trên địa bàn xã Hòa Phong tiếp tục được đẩy lùi, không xảy ra trọng án, tội phạm về TTXH diễn biến không phức tạp, chỉ xảy ra một số vụ đánh bạc, trộm cắp tài sản giá trị thấp, bạo lực gia đình... Tất cả những vụ việc đều được CAX kịp thời phát hiện xử lý hoặc chuyển cấp trên giải quyết theo thẩm quyền, không có vụ việc tồn đọng, không có oan sai. Ngoài việc phát huy mô hình tự quản về ANTT “Tiếng mõ an ninh”,   địa phương còn triển khai phát động mô hình mới “5 quản, 3 phòng” để phù hợp với từng địa bàn thôn, xóm trong việc giữ vững và nâng chất các tiêu chí xây dựng NTM. Nói về nhiệm vụ trong thời gian đến, Trưởng CAX Tán Văn Đặng cho biết thêm: “CAX sẽ tiếp tục dựa vào sức mạnh của quần chúng để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Vì cuộc sống bình yên của nhân dân, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực, dù khó khăn thế nào cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Vy Hậu/CAND.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 917167

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61239124