19:36 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Bộ đội cụ Hồ” giúp dân xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội

Thứ bảy - 20/12/2014 01:09
(ĐCSVN) - Xác định việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm củng cố an ninh - quốc phòng, thời gian qua, lực lượng vũ trang các tỉnh, thành phố phía Nam đã tích cực chung tay cùng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

* Đồng Nai: Trong thành công của phong trào xây dựng nông thôn mới ở Đồng Nai, phải kể đến vai trò không nhỏ của lực lượng vũ trang tỉnh Đồng Nai thời gian qua. Thượng tá Phạm Văn Mến - Chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, các đợt làm công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới đã được tập trung vào các vùng trọng điểm, vùng sâu, vùng xa như: Tân Phú, Mã Đà, Hiếu Liêm thuộc huyện Vĩnh Cửu; một số xã vùng xa của thị xã Long Khánh, Xuân Lộc… Qua đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Đồng Nai đã tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ với tỷ lệ giao quân luôn hoàn thành 3 cấp….

Phong trào còn được cụ thể hóa bằng các chương trình như: “Vì người nghèo”; “Vì sức khỏe cộng đồng”; “Vì biển đảo quê hương”… Đoàn viên thanh niên và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã phối hợp tổ chức 5 đợt công tác dân vận “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại 135 xã, với gần 31 nghìn người tham gia; giúp nhân dân trên 61 nghìn ngày công lao động, trong đó có trên 24 nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương và trên 6.800 lượt cán bộ, chiến sĩ đóng chân trên địa bàn tham gia: Đã tổ chức sửa chữa, nâng cấp, phát quang 397km đường giao thông, nạo vét khơi thông 176km mương nội đồng, cống rãnh thoát nước; san lấp, đào đắp trên 11.584m3 đất, đá, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom trên 136 tấn rác thải; hỗ trợ 12 con bò, 18 con dê cho các hộ nghèo trị giá gần 500 triệu đồng; đến thăm và tặng 14.370 phần quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo với kinh phí gần 6 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 8.800 đối tượng với số tiền gần 700 triệu đồng… Mỗi hoạt động, mỗi sự chung tay góp sức là một món quà, vừa thể hiện đạo lý truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, vừa thể hiện tình cảm, trách nhiệm và cũng là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đối với cộng đồng, vì cộng đồng.

 

 Bộ đội giúp dân làm đường giao thông nông thôn
(Nguồn: Báo Bình Phước)


 

 

* Hậu Giang: Những năm qua, phong trào xây dựng xã nông thôn mới được lực lượng vũ trang thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang tích cực hưởng ứng, góp phần khẳng định vai trò của lực lượng vũ trang trong việc giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và làm đẹp hơn hình ảnh, phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Hàng năm, Ban chỉ huy quân sự Thành phố đều có kế hoạch thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” ở một số xã trên địa bàn. Ngay từ đầu năm, phong trào này được Ban chỉ huy quân sự thành phố Vị Thanh tuyên truyền, giáo dục trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ; thường xuyên phối hợp với chính quyền các xã rà soát các tiêu chí chưa hoàn thành để có phương án hỗ trợ, đặc biệt là trong xây dựng, nâng cấp các điểm trường học, đường giao thông nông thôn, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình quân nhân khó khăn ổn định cuộc sống.

Tại các buổi tiếp sức, cán bộ đơn vị đã tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ, góp phần cùng với chính quyền địa phương vì một nông thôn đổi mới. Trong quá trình thực hiện, cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị thường xuyên rút kinh nghiệm, tìm ra những cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo để phát huy; điều chỉnh kịp thời những hạn chế, thiếu sót.

Bằng các việc làm cụ thể như: Cùng với chính quyền nhiều địa phương xây dựng hàng rào, phát quang nhiều tuyến đường, xây dựng các hố chứa rác, vận động hàng chục gia đình thực hiện tiêu chí môi trường xã nông thôn mới, cán bộ, chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự thành phố Vị Thanh đã cùng với người dân hoàn thiện các tiêu chí, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.
 
Với những việc làm cụ thể, thiết thực, lực lượng vũ trang thành phố Vị Thanh không chỉ góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền, nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt xây dựng nông thôn mới, mà còn góp phần củng cố, tăng cường mối đoàn kết quân - dân, tạo thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

 

* Cà Mau: Sau thời gian phát động, triển khai phong trào "Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới", với những cách làm thiết thực, sáng tạo, đến nay, nhiều mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có nhiều chuyển biến. 

Để cụ thể hoá và thực hiện thật sự có hiệu quả từng nội dung, đơn vị tập trung đi sâu vào những tiêu chí gắn liền với nhiệm vụ công tác biên phòng như: Tiêu chí về nhà ở dân cư, các đồn Biên phòng tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo" và nhà Đại đoàn kết theo mục tiêu các Chương trình 167, 135 của Chính phủ.

Ngoài xây dựng hàng chục căn nhà mái ấm cho người nghèo, Bộ đội Biên phòng Cà Mau còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương vận động và xây dựng hàng trăm căn nhà Đại đoàn kết. Tham gia hàng trăm ngày công lao động giúp dân đào đắp, tu sửa hàng trăm km đường giao thông nông thôn; sửa chữa, làm mới những căn nhà cũ cho hộ nghèo; giúp dân thu hoạch và chăm sóc hoa màu. Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng còn phối hợp với ngành Giáo dục Cà Mau xây dựng, ký kết chương trình phối hợp "Đẩy mạnh công tác chống mù chữ, củng cố kết quả phổ cập tiểu học và phát triển trung tâm học tập cộng đồng vùng sâu, ven biển, hải đảo" giai đoạn 2011-2016.

Việc chăm lo xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh là một nội dung quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là nội dung công việc hằng ngày của người lính biên phòng. Do vậy, các đồn Biên phòng đã cử đảng viên dự sinh hoạt tại các chi bộ ấp, khóm, phát hiện và tham mưu cho các cấp uỷ bồi dưỡng, kết nạp được nhiều đảng viên mới; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn, xác định rõ nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ công tác vận động quần chúng của đơn vị, trên cơ sở bám sát vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương./.

Theo: dangcongsan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 334

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 332


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1215350

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61537307