04:08 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các xã tưng bừng lễ đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ nhật - 28/12/2014 01:32
(Baonghean.vn) - Sáng 27/12/2014, các xã Diễn Yên (Diễn Châu), Nam Cát (Nam Đàn), Nghĩa Mỹ (TX Thái Hòa) tưng bừng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2014.

Dự lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2014 tại xã Diễn Yên huyện Diễn Châu có đồng chí Đinh Viết Hồng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Diễn Châu và đông đảo bà con nhân dân xã Diễn Yên.

Các đại biểu dự lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới tại xã Diễn Yên
Các đại biểu dự lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới tại xã Diễn Yên
Một tiết mục văn nghệ truyền thống chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới được bắt đầu bằng phần nghi thức diễu hành của đại diện các hội, đoàn thể thuộc hệ thống chính trị và các xóm trên địa bàn xã. Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng, đại diện UBND xã Diễn Yên phát biểu nêu bật thành tích trong xây dựng và phát triển của xã Diễn Yên, trong đó nêu bật kết quả 4 năm xây dựng Nông thôn mới đã góp phần quan trọng nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng cơ sở hạ tầng vật chất; đầu tư chăm sóc cho sự nghiệp giáo dục, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư…

Đồng chí Dương Đăng Hồi - Chủ tịch UBND xã Diễn Yên báo cáo kết quả 4 năm xây dựng Nông thôn mới
Đồng chí Dương Đăng Hồi - Chủ tịch UBND xã Diễn Yên báo cáo kết quả 4 năm xây dựng Nông thôn mới
Các đại biểu sở, ban ngành cấp tỉnh và huyện Diễn Châu dự lễ đón nhận Bằng công nhận Nông thôn mới
Các đại biểu tỉnh, sở, ban ngành cấp tỉnh và huyện Diễn Châu dự lễ đón nhận Bằng công nhận NTM

Tại buổi lễ, đại diện UBND huyện Diễn Châu công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Diễn Yên đạt chuẩn Nông thôn mới và Quyết định khen thưởng của UBND tỉnh về thành tích xây dựng Nông thôn mới của xã Diễn Yên.

Trao thưởng cho đại diện tập thể có thành tích trong xây dựng NTM của xã Diễn Yên
Trao thưởng cho đại diện tập thể có thành tích trong xây dựng NTM của xã Diễn Yên

Chung vui với bà con nhân dân xã Diễn Yên, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Diễn Yên trong thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về Nông thôn mới.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Diễn Yên tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết để xây dựng quê hương trong giai đoạn mới; xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ lâu dài và có tính bền vững nên từng đoàn thể, hội trong hệ thống chính trị phải chung sức, đồng lòng để chăm lo; đạt được tiêu chí Nông thôn mới là bước ngoặt quan trọng nhưng mới là bước khởi đầu nên xã phải tiếp tục phấn đấu để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí. Để nâng cao đời sống người dân và người dân trở thành nhân vật trung tâm của sự nghiệp xây dựng Nông thôn mới phải có các giải pháp gắn xây dựng Nông thôn mới với thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất; hỗ trợ, tạo điều kiện và khuyến khích phát triển các mô hình kinh tế để nâng cao thu nhập cho bà con nông dân; tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn của xã…/.

           Tin, ảnh: Nguyễn Hải

- Sáng ngày 27/12,  xã Nam Cát (Nam Đàn) long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2014. 

Bước vào xây dựng NTM với nhiều khó khăn như hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng, nguồn thu nhập chủ yếu là cây lúa nước, thu nhập của nhân dân chưa đồng đều. Tuy nhiên, Đảng bộ và nhân dân xã Nam Cát đã đoàn kết, coi trọng dân chủ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn đi lên, hoàn thiện 19/19 tiêu chí với 39 nội dung, trở thành xã về đích “tốp đầu” trong xây dựng NTM của huyện Nam Đàn trong năm 2014.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân tham gia dự lễ
Các đại biểu và đông đảo nhân dân tham gia dự lễ
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể
 
Đến nay 100% trục đường thôn, xóm được bê tông hóa, kênh mương được kiên cố, hoàn thiện, hệ thống trường học, trạm y tế, lưới điện được đầu tư khang trang. Sau dồn điền đổi thửa, xã đưa vào ứng dụng các tiến bộ KHKT, đưa hàng trăm máy móc vào các cung đoạn sản xuất, thâm canh cây lúa, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Cùng với đó, xã chú trọng phát triển các ngành nghề thương mại, dịch vụ, thực hiện đề án “xuất khẩu lao động”, nhờ đó thu nhập của người dân tăng cao, đạt 27,5 triệu đồng/người/năm, tăng 17 triệu đồng so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,9%, hộ khá, giàu tăng nhanh.
 
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho các cá nhân, tập thể
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho các cá nhân, tập thể
 
Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, 100% hộ dân có phương tiện nghe nhìn, 12/12 xóm có nhà văn hóa, 2/3 trường học đạt chuẩn quốc gia.Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được chăm lo, môi trường sống đảm bảo xanh, sạch, đẹp…
 
Dịp này, xã Nam Cát có 4 tập thể, 5 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, có 3 tập thể, 4 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND huyện và 8 đơn vị xóm nhận được khen thưởng thành tích của Đảng ủy, UBND trao tặng. 
 
                               Lương Mai
 
* Nghĩa Mỹ: Xã đầu tiên của TX Thái Hòa đạt chuẩn Quốc gia Nông thôn mới
 
Sáng ngày 27/12/2014, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Mỹ, T.X Thái Hòa long trọng tổ chức đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia nông thôn mới. 
 
Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM
Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Nghĩa Mỹ
 
Năm 2010, xã Nghĩa Mỹ mới chỉ đạt 6 tiêu chí. Từ năm 2011 đến năm 2014,  bằng nguồn ngân sách Nhà nước, nhân dân và các tổ chức, cá nhân, xã Nghĩa Mỹ đã đầu tư gần 214 tỷ đồng để xây dựng NTM. Xã đã làm mới 6,2 km đường liên xã; 30,7 km đường liên xóm; 7 km đường nội đồng với tổng kinh phí trên 51 tỷ đồng. Với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng, các thiết chế văn hóa – thể thao ở Nghĩa Mỹ được xây dựng đồng bộ và hiện đại. Xã đã xây mới 5 nhà văn hóa và nâng cấp 9 nhà văn hóa đạt chuẩn văn hóa. Trường học các cấp được xây dựng khang trang đạt chuẩn Quốc gia  với tổng kinh phí đầu tư trên 18 tỷ đồng.
 
Để thực hiện thành công Chương trình xây dựng Nông thôn mới, nhân dân Nghĩa Mỹ đã đóng góp 22 600 ngày công; tháo dỡ 680 m tường rào; hiến 22.000 mét vuông đất. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2010 là 27,3% đến cuối năm 2014 còn 4,88%. Đến nay có 80,3%  gia đình đạt gia đình văn hóa, 10/14 xóm được công nhận làng văn hóa. Công tác giáo dục được chăm lo, quốc phòng an ninh đảm bảo không có điểm nóng xẩy ra, không có đơn thư vượt cấp. Hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, ông Vi Lưu Bình-Phó giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh văn phòng Điều phối CTMTQG XD NTM tỉnh đã công công bố Quyết định 6624, ngày 26/11/2014 về việc công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới của Chủ tịch UBND tỉnh và trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho lãnh đạo xã Nghĩa Mỹ.
 
Tại buổi lễ đã có 4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Nghệ An chung sức xây dựng nông thôn mới. 
Theo: baonghean.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 24938

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 837311

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64823255