02:43 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Châu Đốc - 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 10/11/2014 20:10
(AGO) - UBND TP. Châu Đốc vừa long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Tế đạt chuẩn “Xã nông thôn mới”. Như vậy, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQG XDNTM), Châu Đốc là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh nói riêng, khu vực ĐBSCL và cả nước nói chung có 100% xã đạt chuẩn NTM.

“Vĩnh Tế đạt được danh hiệu xã NTM- đó là niềm vui, niềm tự hào và cũng chính là kết quả của cả quá trình kiên trì, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân TP. Châu Đốc nói chung và xã Vĩnh Tế nói riêng. Cũng như Vĩnh Châu, khi mới bắt đầu triển khai thực hiện XDNTM, xã Vĩnh Tế chỉ đạt 5/19 tiêu chí và 28/50 chỉ tiêu. Nhưng sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, được sự hỗ trợ của tỉnh, thành phố, xã Vĩnh Tế đã tập trung thực hiện nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân. Nhờ đó, xã đã hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu và “về đích” NTM đúng lộ trình đề ra. Bộ mặt nông thôn đổi mới, văn minh, cơ sở hạ tầng thiết yếu được nâng cấp, hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố… Đặc biệt, thu nhập, điều kiện sống của Nhân dân địa phương được cải thiện và nâng cao”- Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Cao Xuân Bá phấn khởi chia sẻ.

70t1b.jpg

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh Tế đón nhận danh hiệu “Xã nông thôn mới”

“Nhận thức được việc XDNTM vừa là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người dân, để góp phần “làm mới” bộ mặt nông thôn, bà con trong xã đã vận động, rủ nhau làm hàng rào cây xanh, cột cờ và treo ảnh Bác Hồ trong nhà. Đặc biệt, nhiều người dân trong xã đã hiến đất, đóng góp ngày công lao động để làm đường cộ nội đồng để thuận tiện trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa… Những việc làm tuy nhỏ, nhưng thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cùng chính quyền địa phương chung tay XDNTM…”- Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tế Huỳnh Văn Ngoan cho biết.

Ông Trần Văn Sáng vui mừng chia sẻ: “Với tinh thần Nhà nước và Nhân dân cùng làm, sau hơn 3 năm triển khai XDNTM, những con đường và các cơ sở hạ tầng được làm từ “ý Đảng, lòng dân” đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Bà con ai nấy đều phấn khởi, bởi những con đường không chỉ giúp Nhân dân đi lại thuận tiện, mà còn mở ra hướng thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Là người dân của xã Vĩnh Tế và thành phố đầu tiên có 100% xã đạt NTM, tôi và bà con nơi đây sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng chính quyền địa phương xây dựng xã NTM ngày càng phát triển. Đồng thời, tiếp tục góp sức xây dựng xã văn hóa NTM, đúng theo mục tiêu của Đảng và Nhà nước đề ra, xứng đáng với danh hiệu được công nhận.”

Theo Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Cao Xuân Bá, để tiếp tục nâng cao chất lượng mục tiêu XDNTM, TP. Châu Đốc sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp và phát huy hợp lý sức dân để nâng chất các tiêu chí, chỉ tiêu đã đạt. Tiếp tục thực hiện tốt việc liên kết sản xuất giữa nông dân và doanh nghiệp, nhất là xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế điển hình, phù hợp với thế mạnh của địa phương. Song song đó, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cho nông thôn, tập trung đưa khoa học công nghệ vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả, nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

THU THẢO
Theo: baoangiang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 35598

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 151468

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60473425