00:34 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ bày kế cho ngành nông nghiệp

Thứ hai - 02/06/2014 20:32
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đề xuất 2 giải pháp quy hoạch, 6 giải pháp đầu ra và 5 giải pháp đầu vào cho nông nghiệp trong phiên thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội chiều nay, 2.6.
Chiều nay, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về kinh tế - xã hội. 

Cho ý kiến về nông nghiệp Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh: Nông nghiệp nước ta có nhiều thành tựu nhưng cũng còn nhiều khó khăn, cần làm rõ giải pháp cho nông nghiệp. 

Việt Nam có 7 sản phẩm nông sản nằm trong top thế giới như gạo, cà phê, tiêu, cao su... 12 loại cây, con có năng suất cao hơn vùng có năng suất cao của thế giới như cá tra thế giới trung bình 38 tấn/ha, còn Việt Nam 271 tấn/ha, gấp 7 lần năng suất thế giới. Nhưng vấn đề đặt ra là vì sao thu nhập của nông dân thấp. 

"Nói do năng suất thấp nên thu nhập thấp là không phải, ở đây phải tìm hiểu sản phẩm có năng suất cao mà thu nhập thấp là do đâu? Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng của nông nghiệp đang theo chiều hướng giảm dần, liệu biện pháp đổi mới mang tính đột phá có khả thi?" - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân băn khoăn.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phân tích tiếp, việc cung cấp đầu vào cho nông dân và tiêu thụ cho nông sản không có cuộc cách mạng, vẫn như cũ, nông dân bán cho khâu trung gian, rồi khâu này lại bán tiếp… Cứ như vậy người nông dân không được hỗ trợ ở khâu trước và sau sản xuất.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã đề xuất 2 giải pháp quy hoạch, 6 giải pháp đầu ra và 5 giải pháp đầu vào cho nông nghiệp. Về giải pháp quy hoạch cần quy hoạch cây con mà Việt Nam có lợi thế so sánh kép. 

Cần nội địa hóa đầu vào các sản phẩm cung cấp cho nông nghiệp. Các giải pháp đầu vào và giải pháp đầu ra như hỗ trợ phát triển hệ thống kho lưu trữ trong cả nước ở các vùng; kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm nông nghiệp; phải có đơn vị chuyên tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh việc bảo vệ và nhân giống cây trồng có chất lượng cao...

"Chính sách, chương trình của nhà nước đã có, chúng ta hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu chuyển dịch cơ cấu để đem lại thu nhập cao hơn cho nông dân nhưng phải làm một cách quyết liệt. Bên cạnh đó phải có sự giám sát kiểm tra. Sự giám sát đó là của nhân dân, của ĐBQH và của Mặt trận Tổ quốc" - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.
 
Ngọc Lương
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giải pháp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 335

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 334


Hôm nayHôm nay : 26278

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 779819

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64765763