06:58 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Mường Khoa tích cực xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 29/01/2015 21:40
Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh xã Mường Khoa (Bắc Yên) luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, góp phần cùng với nhân dân địa phương từng bước hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Góp công làm đường giao thông liên bản tại xã Mường Khoa.

Góp công làm đường giao thông liên bản tại xã Mường Khoa.

Hằng năm, Hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đề ra chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tập trung chỉ đạo các chi hội vận động hội viên hưởng ứng nhiệt tình bằng những hành động cụ thể, gắn việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực vận động gia đình, dòng họ đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới”, nhiều cựu chiến binh đã có những ý kiến đóng góp sát thực vào kế hoạch xây dựng nông thôn mới ở địa phương được nhân dân tín nhiệm cử tham gia Ban giám sát công trình làm đường liên bản, quốc lộ 37 - bản Pót; bản Phúc…
 

Nổi bật trong tham gia xây dựng nông thôn mới của hội viên cựu chiến binh xã Mường Khoa là phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn và xây dựng công trình nhà lớp học mầm non. Theo đó, nhiều cựu chiến binh đã gương mẫu đi đầu, tự nguyện hiến đất, chặt cây xanh, tháo dỡ tường rào để mở đường giao thông, xây dựng công trình... Tiêu biểu cho phong trào này là các gia đình hội viên có nhà gần Trường mầm non, bản Pót đã hiến đất để xây dựng trường học; các hộ hội viên Hà Văn Bẻo (bản Pót); Lừ Văn Hội, Lừ Văn Quyết, Lừ Văn Ét, Quàng Văn Quang (bản Phúc) đã hiến 1.200mđất, 23 cây ăn quả các loại để mở rộng các tuyến đường nội bản.
 

Cựu chiến binh Lừ Văn Hội, bản Phúc, người đã tự nguyện dỡ bỏ tường rào, hiến đất để ủng hộ làm đường giao thông nông thôn cho biết: Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chung của toàn xã hội, mang lại lợi ích chung cho mọi người. Chính vì vậy, tôi đã hiến một phần nhỏ lợi ích của mình để đường sá được mở rộng. Giờ đây, con đường của bản đã được trải bê tông sạch sẽ, rộng rãi, người dân đi lại thuận tiện.
 

Tìm hiểu được biết thêm, các hội viên cựu chiến binh của xã cũng đã đóng góp trên 150 triệu đồng, 2.750 công lao động, đổ bê tông 2,6km đường giao thông liên bản và tham gia xây dựng công trình lớp học mầm non. Về quỹ đất mà nhân dân hiến tặng để xây dựng công trình đường giao thông và trường mầm non là 2.540m2, trong đó bản Phúc là 1.190m2, bản Pót 1.350m2. Bên cạnh việc tự nguyện tham gia hiến đất, ngày công lao động, các hội viên CCB xã Mường Khoa còn là những “tuyên truyền viên” tích cực vận động người dân chung sức làm đường giao thông nông thôn. Đối với những gia đình ở diện giải tỏa gây khó dễ, hay cố tình không thực hiện, các cựu chiến binh cùng các thành viên trong tiểu ban xây dựng nông thôn mới ở các bản đến để vận động, giúp họ hiểu được lợi ích từ việc mở rộng đường giao thông nông thôn. Nhiều hộ dân sau khi được vận động đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới.
 

Với sự gương mẫu, tiên phong và những việc làm cụ thể, thiết thực, Cựu chiến binh xã Mường Khoa tiếp tục nêu gương sáng của người lính “Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trên mặt trận xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Theo: baosonla.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 45122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 943370

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61265327