20:02 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rã Bản làm đường nông thôn

Thứ năm - 29/01/2015 04:36
Những năm qua, việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trên địa bàn xã Rã Bản (Chợ Đồn) đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của các tầng lớp nhân dân. Những con đường được bê tông hóa đã mở ra bộ mặt thôn xóm mới, việc đi lại, trao đổi hàng hóa của nhân dân được thuận lợi, thúc đảy sản xuất phát triển.
Các hộ dân của 3 thôn Pác Giả, Bản Chói, Cốc Quang đóng góp vật liệu, ngày công lao động để bê tông hóa đường vào khu sản xuất Khuổi Ném.

Các hộ dân của 3 thôn Pác Giả, Bản Chói, Cốc Quang đóng góp vật liệu, ngày công lao động để bê tông hóa đường vào khu sản xuất Khuổi Ném.

Những ngày đầu năm mới 2015, chúng tôi có dịp về xã Rã Bản, chứng kiến không khí lao động sôi nổi của hơn hàng trăm người dân ở 3 thôn Pác Giả, Bản Chói, Cốc Quang đang tiếp tục chuẩn bị mặt bằng để hoàn thiện phần còn lại của con đường bê tông liên thôn dài khoảng 100m đi vào khu sản xuất Khuổi Ném. Hàng chục tấn xi măng, cát, sỏi đã được tập kết, bà con nhân dân ai cũng phấn khởi vì nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đầu tư bê tông hóa mặt đường.

Trưởng thôn Pác Giả Hoàng Trung Đại cho biết: Con đường là niềm mơ ước bấy lâu của hàng trăm hộ dân ở ba thôn, từ nay người dân đã có thể đi lại, vận chuyển hàng hóa nông, lâm sản thuận lợi hơn, đặc biệt là vào mùa mưa. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.  

 

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các ngành, các cấp từ tỉnh đến huyện, cùng với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, cùng các các tổ chức đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, nên việc thực hiện xây dựng nông thôn mới ở Rã Bản được triển khai tốt, trong đó đặc biệt là lĩnh vực phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn. Hệ thống tổ chức chỉ đạo hoạt động, quản lý chương trình, các bước tiến hành được thực hiện theo hướng dẫn và thống nhất từ xã đến thôn; công tác tuyên truyền, vận động, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực đã được triển khai và bước đầu tạo ra sự chuyển biến về nhận thức…

 

Bê tông hóa đường giao thông nông thôn đã và đang trở thành phong trào rộng khắp các thôn, bản trên địa bàn xã Rã Bản(Chợ Đồn)
Bê tông hóa đường giao thông nông thôn đã và đang trở thành phong trào rộng khắp tại các thôn, bản trên địa bàn xã Rã Bản.

 

Đến nay, xã Rã Bản đã hoàn thành 11/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, là: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch; Điện; Bưu điện; Hộ nghèo; Cơ cấu lao động; Y tế; Hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh; An ninh trật tự xã hội; Chợ nông thôn; Nhà ở dân và tiêu chí Giáo dục. Về kết quả thực hiện đầu tư xây dựng công trình hạ tầng nông thôn những năm qua trên địa bàn xã Rã Bản, không thể không nhắc đến phong trào bê tông hóa đường giao thông, tính đến hết năm 2014, xã đã thực hiện được hơn 6.000m đường bê tông tại 10 thôn, bản; số tiền nhân dân góp mua vật liệu là hơn 250 triệu đồng; đóng góp trên 5.000 ngày công lao động…

 

Để có được những kết quả đáng mừng như vậy, là do có sự chuẩn bị tốt về kế hoạch hành động cụ thể, các phương án, giải pháp thực hiện, chương trình của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương cơ sở. Nội dung thực hiện được triển khai đến toàn thể nhân dân, dành thời gian để nhân dân thảo luận, thống nhất, qua đó đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng  thực hiện của toàn thể nhân dân trong thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Theo lãnh đạo xã cho biết, nhu cầu làm đường nông thôn mới của bà con tại các thôn, bản trên địa bàn rất lớn, các hộ dân luôn sẵn sàng hiến đất đóng góp vật liệu, ngày công lao động để thực hiện khi có chủ trương hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước. Hiện nay toàn xã còn khoảng 2km đường liên thôn chưa được bê tông hóa, nếu được cấp vốn kịp thời, xã Rã Bản sẽ hoàn thành việc bê tông hóa toàn bộ hệ thống giao thông liên thôn của 10/10 thôn, bản của xã vào năm 2016.

 

Nhưng con đường bê tông hóa theo chương trình nông fthôn mới tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản
Những con đường bê tông hóa theo chương trình nông thôn mới tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản.

 

Đồng chí Nguyễn Triệu Thắng– Bí thư Đảng ủy xã Rã Bản cho biết: Năm 2015, xã Rã Bản tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống chính trị và toàn nhân dân các dân tộc trên địa bàn về chương trình xây dựng nông thôn mới, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. Tập trung phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, tiếp tục thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại các thôn, bản trên địa bàn. Theo kế hoạch, trong năm nay xã sẽ chỉ đạo cho các thôn, bản chuẩn bị mặt bằng, vật liệu xây dựng để tiếp tục bê tông hóa hơn 1.100m đường liên thôn như: Bản Hun, Kéo Hấy, Khuổi Giả, Nà Cà để từng bước hoàn thành bê tông hóa đường liên thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020./.

Theo: baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nhân dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251807

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60573764