03:00 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kéo nông dân, nông nghiệp lại gần nhau

Thứ tư - 28/01/2015 20:54
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ là tập trung xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa nông dân với nông dân, giữa nông dân với hợp tác xã, doanh nghiệp và nhà nước trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh - Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vừa chủ trì hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và kết luận chỉ đạo nhiệm vụ năm 2014 của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Phong Quang - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết:

 

Ông Nguyễn Phong Quang – Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ trao quà cho các gia đình chính sách.

 

- Tôi xin nêu một số nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2015 phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vùng ĐBSCL theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, đó là: Các địa phương trong vùng phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành T.Ư tiếp tục thực hiện các giải pháp về phát triển kinh tế, xã hội thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm giai đoạn 2011-2015 theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã đề ra; tiếp tục chỉ đạo phát triển kinh tế, tái cơ cấu nền nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, tăng lợi nhuận trên một đơn vị diện tích; kết hợp với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới với những tiêu chí chung, nhưng phải phù hợp với tình hình thực tế, phù hợp với điều kiện, văn hóa của vùng.

 

Người dân Phụng Hiệp, Hậu Giang bán lúa cho thương lái.

 

Xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa nông dân với nông dân, giữa nông dân với hợp tác xã, doanh nghiệp và nhà nước trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường nghiên cứu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đồng thời phải bám sát nhu cầu, thị hiếu của thị trường...

 Xây dựng danh mục đầu tư theo thứ tự ưu tiên các công trình cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông để có chính sách ưu tiên đầu tư một cách phù hợp, hiệu quả; sớm hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế thí điểm liên kết vùng ĐBSCL giai đoạn 2014-2019; chính sách đặc thù đối với các ấn phẩm nông sản chủ lực của ĐBSCL. Đôn đốc các bộ, ngành địa phương liên quan thực hiện Quyết định số: 2270/QĐ-TTg ngày 21.11.2013 của Thủ tướng Chính phủ. Ưu tiên các nguồn vốn cho vùng ĐBSCL để triển khai thực hiện đề án phát triển nuôi trồng thủy sản đến năm 2020; đề án sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng ĐBSCL và các dự án trọng điểm phục vụ nông nghiệp, nông thôn để phát huy hiệu quả của đề án tái cơ cấu nông nghiệp.

 Triển khai thực hiện tốt chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng vùng ĐBSCL. Xây dựng vùng kế hoạch, bao gồm cả kế hoạch hợp tác quốc tế nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, nước biển dâng và tác động từ thượng nguồn sông Mekong. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số: 29-NQ/T.Ư ngày 4.11.2013 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa- hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Triển khai thực hiện tốt các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân, tăng mức đầu tư, hỗ trợ nhằm xóa đói, giảm nghèo bền vững và thực hiện tốt các chính sách xã hội đang triển khai trong vùng dân tộc thiểu số.

 Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 một cách hiệu quả. Vậy vai trò của các thành viên trong Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cần phải làm cụ thể những gì?

- Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có trách nhiệm nắm chắc tình hình, thường xuyên phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ giải quyết tốt các vấn đề phát sinh có liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách.

 Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp các bộ, ngành và địa phương liên quan hoàn thành đề án sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng ĐBSCL; tổ chức tốt các hoạt động “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” tại TP.Cần Thơ. Thực hiện tốt Chỉ thị số 36/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015; thực hiện tốt các chính sách xã hội đối với đồng bào vùng biên giới…

 Xin ông cho biết cụ thể về hoạt động “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” tại TP.Cần Thơ và các chính sách an sinh – xã hội chăm lo người nghèo vui xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015?

- Đối với việc tổ chức “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” tại TP.Cần Thơ, ngay sau khi có kết luận chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành có liên quan chuẩn bị nội dung và các công việc có liên quan. Đến nay Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo, chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có quyết định thành lập Ban tổ chức. Dự kiến trong tháng 1.2015 Ban chỉ đạo “Tuần lễ du lịch ĐBSCL năm 2015” sẽ họp để thông qua Chương trình tổng thể, dự kiến “Tuần lễ du lịch ĐBSCL năm 2015” sẽ được tổ chức trong tháng 6.2015 tại TP.Cần Thơ.

 Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho người dân vùng ĐBSCL vui xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, ngoài việc tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Xuân yêu thương” để phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ còn phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội, UBND các tỉnh, thành vùng ĐBSCL thành lập 5 đoàn đến thăm và tặng quà cho 1.300 hộ gia đình nghèo tiêu biểu (có sổ) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL; trao an sinh xã hội (kinh phí xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội) cho 257 hộ cán bộ, chiến sĩ, người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới biển đảo và thăm tặng quà cho 20 đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân nơi biên giới biển đảo (huyện Phú Quốc, xã Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang); thăm tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng. Đêm 30 Tết Ất Mùi 2015, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình tết cho công nhân lao động nghèo, cựu chiến binh nghèo, các hộ gia đình chính sách với tên gọi “Xuân họp mặt”. Chương trình sẽ vận động và trao quà cho các đối trượng trên với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Xin cảm ơn ông.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 38311

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271221

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60593178