00:50 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh huyện Tam Dương chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 11/08/2015 03:31
Xác định được vị trí, vai trò của Hội Cựu chiến binh (CCB) trong chương trình thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội CCB các cấp huyện Tam Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề ra chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp với đặc điểm thực tế tại địa phương. Để phong trào “Tam Dương chung sức xây dựng nông thôn mới” đạt hiệu quả cao, Hội CCB các cấp đã lồng ghép các phong trào thi đua CCB gương mẫu, gắn với các phong trào ở địa phương.

Trong quá trình tham gia xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB các cấp đã và đang là những hạt nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực. Năm 2014, hội viên các cấp trong huyện đã hiến được 14.395 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, đóng góp 516 triệu đồng để xây dựng các thiết chế văn hóa của xã và thôn, gần 113 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn…Huy động trên 1.000 ngày công để khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm. Kết quả trên đã góp phần quan trọng vào việc từng bước hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch, lộ trình huyện đề ra. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp như: Chi hội CCB thôn Hủng 1 xã Đạo Tú, chi hội CCB thôn Dội xã Đạo Tú, chi hội thôn Lạc Thịnh xã Hợp Thịnh…CCB Nguyễn Cao Phan thôn Hủng 1 tự nguyện hiến 200m2 đất nông nghiệp để làm đường giao thông nội đồng, CCB Nguyễn Văn Vấn thôn Cõi tự nguyện hiến 400m2 đất…góp phần tạo sự lan tỏa, niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp sức, góp công xây dựng nông thôn mới. Đến nay, trên 80 % đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện Tam Dương được bê tông, nhựa hóa.

Cựu chiến binh Nguyễn Cao Phan, thôn Hủng 1, xã Đạo Tú cho biết: “Ngay khi có chương trình xây dựng nông thôn mới, qua công tác tuyên truyền của các ban, ngành đoàn thể, là một CCB tôi muốn đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh. Ngay khi xã có chủ trương xây dựng đường giao thông nội đồng, tôi đã tự nguyện hiến 200 m2 để xã xây dựng con đường mới, tạo điều kiện để người dân đi lại thuận lợi hơn”.

Để nâng cao thu nhập cho các hội viên CCB, Hội đã tích cực động viên, khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho các hội viên tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Bản thân từng hội viên không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, chủ động nắm vững KHKT, áp dụng vào trồng trọt, chăn nuôi, tăng thu nhập trên một đơn vị canh tác. Hiện nay, trên địa bàn huyện Tam Dương xuất hiện nhiều mô hình CCB làm kinh tế giỏi, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng như: Mô hình kết hợp nuôi chim bồ câu, thỏ; mô hình nuôi lợn rừng…Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB trong huyện còn trực tiếp tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng những con đường tự quản do Hội CCB quản lý. Nhiều CCB tự nguyện đứng ra chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ của xã, tiêu biểu như CCB Đinh Văn Đồng xã Duy Phiên. Cùng với đó, các hội viên CCB còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân mua bảo hiểm y tế, góp phần hoàn thành tiêu chí y tế. Các cấp Hội CCB xây dựng mô hình ANTT ngay tại thôn xóm, để đảm bảo ANTT, giữ bình yên cho nhân dân.

Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Tĩnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Dương cho biết: Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, địa phương cũng gặp nhiều khó khăn, có những tiêu chí như giao thông, môi trường rất khó thực hiện. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn huyện Tam Dương đã có nhiều đổi thay, sức nóng từ phong trào “Tam Dương chung sức xây dựng nông thôn mới” được lan tỏa khắp nơi. Có được kết quả trên là do một phần góp sức của hội viên CCB các cấp, với phương châm mỗi người làm một việc nhỏ sẽ tạo nên việc lớn. Những người lính xưa đã đang và sẽ tiếp tục cống hiến sức mình, chung sức xây dựng Tam Dương ngày một giàu đẹp, văn minh.

Nguồn: baovinhphuc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 23679

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 873127

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61195084