03:52 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người cựu chiến binh trên cao nguyên

Thứ hai - 10/08/2015 23:25
Với nhiều người khi ở cái tuổi 64 là thời gian dành để nghỉ ngơi, sum vầy gia đình, nhưng cựu chiến binh Đặng Thái Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp công - nông nghiệp phát triển bền vững Sao Đỏ (thôn 8, xã Ea Lai, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) thì lại bỏ phố phường, xa vợ con khăn gói từ miền Bắc vào Tây Nguyên lập nghiệp.

Ông Đặng Thái Nhị với đàn bò ngoại.

Vượt chặng đường gần 100km từ thành phố Buôn Ma Thuột về xã vùng xa Ea Lai (huyện M’Đrăk, tỉnh Đăk Lăk), hai bên đường vào trang trại nuôi bò Úc của người cựu chiến binh già Đặng Thái Nhị là những cánh đồng cỏ xanh mướt trải rộng hằng trăm héc ta.

Nhấp chén trà xanh, ông Nhị bảo, so với nhiều anh em đồng đội ông may mắn hơn khi vẫn còn nguyên vẹn trở về, vì vậy trong thời bình ông luôn hứa với bản thân phải cố gắng gấp nhiều lần để làm thay phần việc của nhiều đồng đội khác.

Theo ông Nhị, có lẽ ông là người may mắn khi ở tuổi này, ông vẫn còn cơ hội để thực hiện ước vọng của cả đời mình là được làm nông nghiệp. Vì vậy, trong mỗi chuyến đi nước ngoài ông luôn dành thời gian tích góp những kiến thức, học hỏi nhiều mô hình phát triển nông nghiệp tiên tiến của nước bạn. Sau khi nghỉ hưu từ những kiến thức tiếp thu được ông lên ý tưởng về sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, khép kín. Mô hình sản xuất nông nghiệp của ông đã được Đại sứ quán Australia đánh giá cao.

Sau nhiều lần kiếm tìm, cuối cùng ông và đoàn chuyên gia của Úc đã tìm được điểm dừng chân cho dự án tại thôn 8, xã Ea Lai. Dẫu biết sức người có hạn nhưng phát huy tinh thần anh bộ đội Cụ Hồ, được sự ủng hộ từ tỉnh Đắk Lắk ông đã thuê người, máy móc vào san ủi quả đồi cao hơn 6m lấp vực sâu 18m để làm nền cho khu chuồng nuôi bò khang trang như hiện nay. 

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, thành quả đã đến. Cụ thể, từ năm 2013 đến nay, Công ty đã xuất bán trên 2.000 con bò thịt ra thị trường chủ yếu các các lò mổ gia súc ở Hà Nội, Bình Dương, Long An…

Năm 2014, Công ty đã nhập về 1.700 con, năm 2015 nhập về 1.532 con. Đàn bò sinh sản của công ty đã sinh được 114 con bê con và 110 con đang có bầu chuẩn bị sinh. Dự kiến thời gian tới phía Công ty sẽ nuôi 2.000 con bò giống sinh sản trung bình mỗi năm sẽ cung cấp ra thị trường 500 con bò giống cho người dân địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hồng- cán bộ UBND xã Ea Lai cho biết: Từ khi công ty TNHH Liên hợp công - nông nghiệp phát triển bền vững Sao Đỏ về đứng chân trên địa bàn, bên cạnh tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, công ty thường xuyên phối hợp, hỗ trợ địa phương trong các chương trình xây dựng nông thôn mới như hỗ trợ tiền mua xi măng, đá, góp công xây dựng đường giao thông nông thôn, giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngồi trong văn phòng nhìn những con bò ngoại đang lớn nhanh trên cao nguyên M’Đrăk, ông Nhị có phần hài lòng về những kết quả bước đầu, nhưng  ông cho biết muốn mở mang chăn nuôi thì chặng đường phía trước vẫn còn dài...   

Tuấn Anh
Theo: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192


Hôm nayHôm nay : 30496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 879944

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61201901