08:19 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 09/01/2015 01:42
(HG) - Ngày 8-1, ông Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, nghe báo cáo kết quả hoạt động hội và phong trào phụ nữ năm 2014.
Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong năm qua, với chủ đề “Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động hội cơ sở, tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên”,

Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng vận động quần chúng; phương pháp giám sát và phản biện xã hội cho trên 600 cán bộ hội chuyên trách cấp tỉnh, huyện; chủ tịch, phó chủ tịch hội LHPN cơ sở và hơn 30% chi hội trưởng ở các địa bàn vùng sâu. Đồng thời, hội LHPN các huyện, thị, thành phố cũng đã thực hiện bồi dưỡng các kiến thức trên cho gần 400 chi hội trưởng, đạt 70%. Như vậy, trong năm 2014, có 100% cán bộ hội từ tỉnh đến cơ sở được bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ hội. Bên cạnh đó, các cấp hội còn tổ chức gần 245 cuộc tuyên truyền về pháp luật; Hiến pháp (sửa đổi), tình hình Biển Đông,… cho trên 92.000 lượt người tham dự, qua đó đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa với số tiền trên 229 triệu đồng. Ngoài ra, hội LHPN các cấp còn tích cực vận động chị em thực hành tiết kiệm, hỗ trợ phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Bằng nhiều hình thức tiết kiệm, hội đã huy động số vốn tiết kiệm 23,5 tỉ đồng, tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế gia đình. Cuối năm 2014, có trên 1.270 hội viên phụ nữ thoát nghèo.  Trong năm qua, từ 64.000 hội viên (sau khi thực hiện rà soát), hội đã tập hợp hơn 92.000 hội viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Thế Vinh đánh giá cao hoạt động của các cấp hội LHPN trong tỉnh. Thời gian tới, ông đề nghị Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh quan tâm một số vấn đề, như: cần nâng cao hơn nữa hoạt động của tổ chức hội các cấp, nhất là ở cơ sở; hỗ trợ tốt cho những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong phát triển kinh tế; nâng cao cả về đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới; cần phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu để tạo sức lan tỏa của phong trào hội trong cộng đồng xã hội.

Theo: baohaugiang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 288

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 42035

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60542247