13:47 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nam Phước (Quảng Nam): Hành trình thành đô thị mới

Thứ năm - 08/01/2015 03:17
Một trong những đột phá của huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) trong năm qua chính là việc khánh thành và đưa vào hoạt động chợ mới Nam Phước. Việc hình thành chợ mới này đang góp phần tạo nên dáng dấp đô thị Nam Phước văn minh và hiện đại trong tương lai.

Ông Phan Đình Kỳ - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng 569 (Inco 569, thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5) cho biết, chợ mới Nam Phước - một trong những hạng mục chính thuộc dự án Khu đô thị phố chợ Nam Phước. Sau gần 2 năm thi công, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng đến nay chợ đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Sự ra đời của chợ mới đã xóa bỏ được những lo ngại của người dân về khu chợ cũ không an toàn phòng chống cháy nổ, ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông trên tuyến QL 1A tồn tại hàng chục năm qua.

 



Cắt băng khánh thành chợ mới Nam Phước – một trong những dự án động lực của khu đô thị mới.    
 
“Chợ mới Nam Phước có quy mô diện tích 2,5ha gồm khu vực chợ là 1,25ha cùng với hạ tầng xung quanh chợ hơn 1,2ha, với 521 điểm kinh doanh cố định cùng hơn 200 điểm kinh doanh không cố định, với hàng trăm ngành hàng khác nhau. Ngoài ra, khu vực chợ còn có đến 4.000m2 đất dành cho sân bãi, hệ thống giao thông, cấp thoát nước, bể lắng… Đây được xem là chợ vệ sinh an toàn thực phẩm đầu tiên của Quảng Nam cho đến thời điểm này” – ông Phan Đình Kỳ chia sẻ.

 

Ông Nguyễn Công Dũng – Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên tâm đắc: Chợ mới Nam Phước được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, vừa kế thừa chức năng chợ cũ là trung tâm giao lưu hàng hóa của toàn huyện và các vùng lân cận, vừa tạo một diện mạo mới cho trung tâm thị trấn Nam Phước với không gian đô thị văn minh, hiện đại, góp phần quan trọng phát triển kinh tế – xã hội của Duy Xuyên trong những năm tới.

Theo ông Dũng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Duy Xuyên lần thứ XIX xác định, phấn đấu đưa thị trấn Nam Phước trở thành đô thị loại IV. Vì thế, khi chợ ra đời đã góp phần làm thay đổi cơ bản bộ mặt của thị trấn. Đặc biệt, sau chợ sẽ là dự án khu đô thị phố chợ Nam Phước hiện đại và mang bản sắc riêng sẽ được hình thành.

Nói về dự án Khu đô thị phố chợ Nam Phước, ông Dũng phác hoạ: Dự án có tổng diện tích hơn 22,7ha, nằm trên trục giao thông quan trọng là QL1A và ĐT610. Khu phố chợ là đầu mối quan trọng nối liền 2 đô thị lớn là TP.Đà Nẵng và TP.Tam Kỳ; là cửa ngõ kết nối 2 di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn - Hội An và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi đô thị đang phát triển mạnh mẽ Vĩnh Điện - Nam Phước - Hương An - Hà Lam trên QL1A qua địa phận Quảng Nam…

“Năm 2015 và những năm tiếp, Duy Xuyên sẽ hoàn tất việc đặt tên các tuyến đường tại thị trấn, đồng thời đầu tư mở rộng đô thị về khu phía đông, nâng cấp các tuyến giao thông trọng yếu, xây dựng một trung tâm văn hóa, thể thao và các công trình hạ tầng xã hội khác... Vì thế, sự ra đời của chợ Nam Phước nói riêng và dự án động lực khu đô thị mới nói chung sẽ làm nền tảng, kéo theo sự phát triển rộng lớn hơn của đô thị Nam Phước trong tương lai” - ông Dũng nói.

 

Hiện nay, hạ tầng Khu đô thị phố chợ Nam Phước đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng chào đón người dân, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến làm ăn và sinh sống. 
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 320

Máy chủ tìm kiếm : 80

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 235266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60557223