23:24 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh liên kết trong sản xuất nông sản an toàn

Chủ nhật - 25/11/2018 09:18
Đó là chỉ đạo của đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội nông dân Việt Nam tại buổi kiểm tra và làm việc với lãnh đạo Hội ND tỉnh Ninh Bình và các sở, ngành liên quan về việc sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Nông dân thu lợi kép

Tại Ninh Bình, đồng chí Đinh Khắc Đính đã đi thăm, kiểm tra thực tế một số của hàng, mô hình sản xuất, chăn nuôi an toàn tại hai huyện Yên Mô và Hoa Lư. Điểm đầu tiên mà đoàn đến là cửa hàng kinh doanh nông sản an toàn ở thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô.

Đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất rau an toàn ở huyện Yên Mô (Ninh Bình). (Ảnh: Trần Quang)
Đồng chí Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất rau an toàn ở huyện Yên Mô (Ninh Bình). (Ảnh: Trần Quang)

Bà Nguyễn Thị Hiền, chủ cửa hàng cho hay: Sau hơn 2 tháng khai trương, đến nay cửa hàng của gia đình tôi thu hút được từ 20 - 30 khách đến mua hàng mỗi ngày. “Do sản phẩm được lấy từ HTX sản xuất rau an toàn trên địa bàn nên các mặt hàng rau, củ, quả... đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ thế mà của hàng đã thu hút được nhiều khách, thu nhập của gia đình cũng tăng đáng kể, có tháng chúng tôi thu nhập trên 50 triệu đồng”, bà Hiền nói.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Hội ND huyện Yên Mô cho biết, mô hình sản xuất nông sản an toàn lần đầu được Hội triển khai tại HTX nông nghiệp Yên Từ với hơn 5ha. “Lúc đầu triển khai nhiều hội viên cũng băn khoăn, lo lắng nhưng sau khi được tuyên truyền, vận động và tập huấn kỹ thuật, nhiều hội viên đã nhiệt tình tham gia vào mô hình và đến giờ họ đã thu được hiệu quả rõ rệt, nhiều hộ có thu nhập hàng chục triệu đồng/năm.

Đối với mô hình chăn nuôi an toàn mà đoàn công tác đến kiểm tra lần này cũng rất nổi trội. Ông Nguyễn Văn Diện, chủ trang trại cho biết, hiện nay trang trại của ông đang nuôi trên 12.000 gà Ai Cập, trung bình mỗi ngày đơn vị của ông đưa ra thị trường trên dưới 5.000 trứng an toàn thu lãi về hàng tỷ đồng/năm.

Chú trọng khâu liên kết

Ông Đinh Hồng Thái - Chủ tịch Hội ND tỉnh Ninh Bình cho hay: Sau hai năm triển khai Đề án “Nông dân Ninh Bình nói không với thực phẩm bẩn giai đoạn 2016 - 2020”, đến nay các cấp Hội đã xây dựng được 319 mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, trong đó Hội ND tỉnh xây dựng được 20 mô hình; Hội ND các huyện, thành phố xây dựng được 18 mô hình; Hội ND các cơ sở xây dựng được 281 mô hình.

“Đặc biệt, khi triển khai đề án, chúng tôi tiến hành cho cấp hội, HTX, Tổ hợp tác, hội viên... cam kết sản xuất, cung ứng các sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi luôn giám sát và kiểm tra liên tục, nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm để làm nghiêm”, ông Thái tiết lộ.

Qua thăm, kiểm tra các mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn, đồng chí Đinh Khắc Đính cho rằng: “Từ chương trình lớn của Trung ương, Hội ND Ninh Bình đã cụ thể hóa thành Đề án và triển khai rất nhanh đúng hướng và sáng tạo, nhờ thế mà các cấp Hội đã xây dựng được nhiều mô hình hay, hiệu quả”, ông Đính khẳng định.

“Sau khi xây dựng được mô hình sản xuất, của hàng, chúng ta phải đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối tiêu dùng để kích cầu tiêu dùng giúp cho người sản xuất tiêu thụ sản phẩm thuận lợi nhằm bà con yên tâm sản xuất, nhân rộng mô hình làm lợi cho cộng đồng và đưa nền nông nghiệp của tỉnh nhà đi đúng hướng và bền vững hơn”, ông Đính nhấn mạnh.

Theo Trần Quang/Báo TTV.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 153


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1159588

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60167911