10:08 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoan Bái về đích nông thôn mới

Thứ hai - 05/01/2015 22:17
Làm đến đâu chắc đến đó; bàn bạc dân chủ, công khai, lấy dân làm gốc là bí quyết để Đoan Bái trở thành địa phương đầu tiên của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trong năm 2014.
 

Cứng hóa kênh mương tại thôn Khánh Vân.

Ngay sau khi được chọn là một trong 5 xã điểm của huyện Hiệp Hòa về XDNTM giai đoạn 2011 - 2015, Đảng ủy, chính quyền xã Đoan Bái tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có hướng đi, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Cơ sở hạ tầng được chỉnh trang, nhận thức của người dân về XDNTM được nâng lên rõ rệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng cải thiện.

Theo Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Thành, Đảng ủy xã đã có nghị quyết chuyên đề, UBND xã có kế hoạch chi tiết, tổ chức thực hiện nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy. Còn HĐND ban hành nghị quyết về việc hỗ trợ kinh phí cho các thôn thực hiện công trình theo chương trình XDNTM. Trong đó, hỗ trợ 100 triệu đồng/nhà văn hóa thôn, 100 triệu đồng/km đường giao thông liên thôn...

Thôn Bái Thượng là một minh chứng về hiệu quả thật sự từ những bước đi đúng đắn của lãnh đạo xã. Thôn có 152 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu. Trước đây, tuyến đường liên thôn chật hẹp, mùa mưa đường lầy lội, việc đi lại, lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Đầu năm 2014, Ban quản lý thôn tổ chức họp dân, công khai chi tiết quy hoạch, kế hoạch mở rộng đường, các khoản Nhà nước và địa phương hỗ trợ. Sau đó, nhân dân bàn bạc và thống nhất mức đóng góp 700.000 đồng/khẩu. Sau khi được tuyên truyền, vận động, 18 hộ dân trên tuyến đường này đã tự nguyện tháo dỡ nhà cửa, tường rào, cây xanh, hiến gần 500m2 đất bàn giao cho thôn thực hiện công trình. Hiện, đường trục chính của thôn Bái Thượng có chiều dài gần 2.000m với kinh phí 3 tỷ đồng vừa hoàn thành, giúp cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Bằng nhiều hình thức triển khai thực hiện, việc huy động nguồn lực cho xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu tăng nhanh. Sau 3 năm đã huy động hơn 50 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 15,4 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 12 tỷ đồng, còn lại 20,5 tỷ đồng do nhân dân địa phương và con em công tác xa quê đóng góp ủng hộ. Từ những nguồn vốn này, xã đầu tư nâng cấp, cải tạo và làm mới 18,8km đường giao thông, cấp phối đường nội đồng 17,5km, kiên cố hóa kênh mương nội đồng 1,4km. Ngoài ra, xã còn đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn, khu thể dục thể thao, nghĩa trang nhân dân, khu tập kết và xử lý rác thải, chợ Nứa, sân thể thao của xã. 100% đường làng, ngõ xóm của xã đã được bê-tông hóa. Thu nhập bình quân đạt 25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 5%.

Phát huy quyền làm chủ của nhân dân đã trở thành phương châm hành động của Đảng bộ, chính quyền xã Đoan Bái, tạo động lực và niềm tin để nhân dân đồng lòng XDNTM.

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 55505

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171375

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60493332