19:04 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệp Hòa Huy động sức dân làm đường giao thông

Thứ ba - 22/07/2014 21:49
Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo vùng quê thuần nông, qua đó thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Ðường giao thông nông thôn của xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) được mở rộng, láng nhựa tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu, buôn bán.
 
Qua trao đổi, đồng chí Ðỗ Lương Thiện, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết: Mặc dù xa trung tâm huyện, điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng Hiệp Hòa vẫn quyết tâm hoàn thành tiêu chí về giao thông ngay năm nay. Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), Hiệp Hòa đã  phát huy tốt quyền làm chủ của người dân, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
 
Về công tác chỉ đạo làm đường giao thông, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã đã tổ chức nhiều cuộc họp dân, thông báo công khai về kế hoạch, cử cán bộ xuống từng thôn vận động, lắng nghe ý kiến, cùng nhân dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp nhân dân thấy được tầm quan trọng của giao thông nông thôn là mang lại lợi ích cho chính họ, từ đó bà con đồng lòng hưởng ứng, tự nguyện đóng góp sức người, sức của, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các khu dân cư.
 
Quyết định số 19 của UBND tỉnh về hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng NTM thực sự là cơ hội để người dân nơi đây góp công, góp của cùng với Nhà nước hoàn thành 100% tuyến theo tiêu chí NTM trong năm nay. Quá trình thực hiện, UBND xã chỉ đạo các thôn tổ chức họp dân, chia thành các nhóm nhỏ theo từng tuyến đường để có những cách làm cụ thể phù hợp với cơ sở thôn. Khi nhận xi măng, thôn chia theo khu dân cư để các hộ gia đình bảo quản tại nhà, bảo đảm chất lượng xi măng một cách tốt nhất. Tổng số xi măng Hiệp Hòa đăng ký và được tỉnh phê duyệt là 3.254 tấn để làm 187 tuyến đường với chiều dài hơn 19km, đến ngày 30/6/2014 đã tiếp nhận 2.501 tấn. Nhân dân các khu dân cư thống nhất mức đóng góp từ 500.000 đồng/khẩu trở lên (căn cứ vào chiều dài đường phải làm trong từng thôn); cử người giám sát chặt chẽ việc thi công, công khai, minh bạch thu chi tài chính nên chất lượng cũng như tiến độ công trình luôn được bảo đảm.
 
Những năm trước, nhiều người ngán ngẩm những con đường “nắng bụi, mưa lầy” thì đến hôm nay nhiều con đường liên thôn ở Hiệp Hòa đã được nâng cấp, mở rộng, phục vụ nhu cầu đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán... Ðến nay, kinh phí do nhân dân đóng góp đạt gần 6 tỷ đồng, đã có 142 tuyến hoàn thành, trong đó đường nhánh cấp I dài 16km hoàn thành 95% và đường trục thôn đạt 40% theo kế hoạch đề ra. Ngoài ra, nhân dân đóng góp hàng nghìn ngày công, phá dỡ nhiều công trình kiên cố, hiến đất cho việc mở rộng đường giao thông theo đúng tiêu chí NTM. Tiêu biểu như ông Ðỗ Trọng Hy (xóm Xuân Long) hiến 20m2 đất, ông Ðỗ Trọng Chính, Chủ tịch Hội CCB xã đảm nhận thi công 50m đường nhánh cấp I tại khu dân cư Lạc Hồng...
 
Qua cách triển khai xây dựng đường giao thông ở Hiệp Hòa có thể rút ra kinh nghiệm: luôn coi người dân là chủ thể trong xây dựng NTM, huy động nguồn lực tại chỗ với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm và sự ủng hộ tích cực của những người con xa quê. Con em Hiệp Hòa công tác ở mọi miền đất nước đã tự nguyện ủng hộ hơn 1,8 tỷ đồng góp phần để các công trình giao thông của xã về đích sớm... Tiêu biểu như Thiếu tướng Phạm Ngọc Lãng ủng hộ 1 tỷ đồng; ông Ðỗ Duy Hùng, Giám đốc Công ty Phát triển công nghiệp Hải Hùng ủng hộ cát, đá xây dựng tuyến đường trục xã dài 1km, trị giá khoảng 400 triệu đồng; ông Ðỗ Văn Hiệp đang sinh sống tại thành phố Lào Cai ủng hộ 120 triệu đồng...
 
Hiệu quả đạt được trong xây dựng đường giao thông đã cho thấy sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã Hiệp Hòa hướng đến xây dựng một diện mạo mới cho vùng đất thuần nông, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế theo hướng bền vững. 
 
Mạnh Thắng/baothaibinh.com.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1046146

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61368103