15:50 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hòa Bình giữ gìn thành quả xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 25/08/2016 20:31
Xã Hòa Bình (Vũ Thư) đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới (NTM) năm 2015. Đến nay, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đang tiếp tục nỗ lực gìn giữ và phát huy những thành quả sau 5 năm xây dựng NTM.
Cô và trò Trường Mầm non Hòa Bình.
 
Về Hòa Bình những ngày trung tuần tháng 8, chúng tôi cảm nhận một không khí mới ở vùng NTM trước những con đường bê tông phẳng phiu, sạch đẹp, những ngôi nhà cao tầng nối tiếp nhau, những công trình phúc lợi khang trang, đủ tiện nghi phục vụ người dân trong xã. Công cuộc xây dựng NTM đã mang đến diện mạo mới cho Hòa Bình, là niềm tự hào của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây. Niềm vui, niềm tự hào ấy ngày một tăng khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.
 
Ông Bùi Văn Ninh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Khi bắt tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Hòa Bình gặp rất nhiều khó khăn, địa bàn rộng, kinh tế phát triển chậm, dân số đông, tỷ lệ hộ nghèo cao, các công trình cơ sở hạ tầng xuống cấp… việc huy động sức dân là một điều khó. Mặt khác, đa phần người dân sống bằng nghề nông, trong khi quỹ đất nông nghiệp của xã lại hẹp. Song với quyết tâm cán đích NTM, địa phương đã tổ chức lấy ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, tìm hướng xây dựng NTM trên cơ sở sự đồng thuận cao của bà con. Vì vậy, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã còn thường xuyên tổ chức đối thoại với nhân dân, giải đáp những thắc mắc, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM. Với phương châm dễ làm trước, khó làm sau, làm đến đâu chắc đến đó, xã đặc biệt chú trọng vận động, khuyến khích người dân tham gia lao động, kiểm tra, gắn trách nhiệm người dân vào các công trình, dự án..., góp phần phát huy giá trị, hiệu quả của từng chỉ tiêu, tiêu chí để cán đích NTM.
 
Khi nói về NTM, người dân Hòa Bình ai cũng hân hoan khi xã mình về đích đúng kế hoạch. Nhờ chủ trương đúng đắn, tạo được lòng tin ở nhân dân nên việc triển khai xây dựng NTM được đông đảo người dân nhiệt tình ủng hộ, tham gia đóng góp. Địa phương đã đầu tư xây mới công trình hai tầng 8 phòng học cho trường tiểu học, sửa chữa lại một số phòng học cho trường mầm non, trường THCS. Nâng cấp và cứng hóa 100% đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Rất nhiều gia đình đã tình nguyện tháo dỡ cổng dậu, tường bao, hiến đất ở, ao, vườn, cây cối và tham gia hàng trăm ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình NTM. Ngoài ra, xã còn phối hợp với thị trấn Vũ Thư xây dựng nhà máy xử lý rác thải. Qua 5 năm xây dựng NTM, tổng nguồn vốn đầu tư của xã là 29 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1,1 tỷ đồng, con em xa quê ủng hộ 4,5 tỷ đồng.
 
Đến nay, khi đã về đích NTM được một năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hòa Bình vẫn đang tích cực phấn đấu, phát huy tiềm năng của địa phương để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Ông Nguyễn Công Trứ ở thôn Thắng Lợi chia sẻ: Qua xây dựng NTM, nhân dân trong xã đã cùng nhau góp sức xây dựng đường sá, nhà cửa, đèn điện được mắc đến từng thôn, xóm. Bây giờ nhìn đâu cũng thấy thoáng mát, sạch đẹp. Chúng tôi sẽ cùng nhau nâng cao ý thức trách nhiệm để thành quả mà chúng tôi nỗ lực làm nên sẽ mãi mãi được giữ gìn và phát huy hiệu quả, phục vụ đời sống của chính những người dân chúng tôi. Ông Bùi Văn Ninh, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Để đạt được mục tiêu đó, Hòa Bình tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các giải pháp cụ thể để nâng cao đời sống nhân dân. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện một số tiểu mục nhỏ chưa hoàn thành như 4,5km giao thông nội đồng, kênh mương 1,7km và nhà văn hóa thôn Liên Thắng; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo mục tiêu từ đầu năm 2016 là đạt giá trị sản xuất 28 tỷ đồng, trong đó đưa hai giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất lúa vụ mùa; sản xuất cây màu tập trung vào ngô, khoai lang, khoai tây, lạc, đậu tương…; lĩnh vực chăn nuôi phát triển đàn lợn, gà, vịt, ngan… với quy mô theo hướng gia trại, trang trại. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 29,32 triệu đồng/năm, dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng thêm từ 10 - 20%; duy trì 94% tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, tiếp tục triển khai công tác giải quyết việc làm cho những người thất nghiệp; tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa, nâng cao ý thức trách nhiệm trong gìn giữ môi trường, trật tự an ninh thôn xóm…, từ đó tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
 
Khánh Hà/ baothaibinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 122984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60444941