15:47 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoài Đức quyết tâm đưa thêm 6 xã về đích trong năm 2014

Chủ nhật - 31/08/2014 03:35
Với 4 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó xã Yên Sở được vinh dự là 1 trong 27 xã NTM tiêu biểu của cả nước, huyện Hoài Đức đang phấn đấu từ nay đến cuối năm có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng đến nay, công tác xây dựng NTM trên địa bàn huyện đang có nhiều tín hiệu tích cực, báo hiệu những thành công mới.

Điểm sáng Yên Sở

Đến Hoài Đức những ngày này, đâu đâu cũng bắt gặp những vẻ mặt phấn khởi của người dân nơi đây. Ông Nguyễn Bá Hoàn - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Sở cho biết: Yên Sở có 493,9ha đất tự nhiên, trong đó đất canh tác 310,97ha. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về xây dựng NTM, năm 2011, xã Yên Sở được huyện Hoài Đức chọn làm mô hình điểm. Xác định đây vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Sở đã bắt tay ngay vào triển khai.
Đường giao thông xã Yên Sở khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Nam Bắc
Đường giao thông xã Yên Sở khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Nam Bắc
Cùng với việc thành lập Ban chỉ đạo và tổ công tác, Đảng ủy xã đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền để Nhân dân nắm được và tham gia. Trong quá trình thực hiện, xã luôn coi trọng và phát huy tính dân chủ trong tất cả các khâu nên người dân vô cùng tin tưởng. Kết quả là, sau 3 năm triển khai, xã đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ lúa sang hoa được 5ha; từ cây màu sang cây ăn quả có giá trị được hơn 30ha. Thực hiện dự án chăn nuôi lợn hướng nạc của Chi cục Thú y Hà Nội, Hội Nông dân xã đã tiếp nhận và làm chủ dự án, triển khai cho 30 hộ nông dân nghèo chăn nuôi lợn với tổng kinh phí hơn 81 tỷ đồng. Ngoài ra, địa phương còn trích nguồn vốn từ các quỹ hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi, góp phần trợ giúp các hộ nghèo tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình...
Ông Nguyễn Bá Hoàn cho biết thêm, trước khi thực hiện chương trình xây dựng NTM, Yên Sở có 7 tiêu chí đạt nhưng đến nay, xã đã có 19/19 tiêu chí đạt, cơ bản hoàn thành mô hình thí điểm của huyện. Hệ thống chính trị của xã được củng cố, hoạt động hiệu quả. Hệ thống điện, đường, trường, trạm, các thiết chế văn hóa của xã được đầu tư, chỉnh trang đáp ứng nhu cầu của Nhân dân địa phương. Gần 10km đường giao thông nông thôn của xã được cứng hóa; các trường học được đầu tư đầy đủ phòng học, trang thiết bị. Sau 3 năm, xã đã huy động 7 nguồn vốn với tổng số trên 118 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó cùng với vốn ngân sách các cấp, Nhân dân đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng, vốn xã hội hóa hơn 1,2 tỷ đồng. 
Năm 2013, Yên Sở cùng 3 xã Kim Chung, An Khánh, Đông La được UBND TP Hà Nội công nhận là xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011 - 2015 và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trong đó, riêng xã Yên Sở được công nhận là xã đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 50 xã đạt chuẩn NTM của TP; là 1/27 xã tiêu biểu của cả nước trong công tác xây dựng NTM và được T.Ư tặng thưởng một công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng.
Động lực cho 6 xã
Phấn khởi trước những kết quả đạt được, song lãnh đạo và Nhân dân huyện Hoài Đức vẫn phải đặt quyết tâm cao mới có thể hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng NTM năm nay. Theo ông Nguyễn Quang Đức - Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, từ nay đến cuối năm 2014, huyện phấn đấu có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM, bao gồm: Minh Khai, Di Trạch, La Phù, Đức Thượng, Đức Giang và Vân Canh. Đến thời điểm này, cả 6 xã trên đều đạt và cơ bản đạt 14 - 18 tiêu chí. Tuy nhiên, với đặc thù riêng, mỗi xã đều có những khó khăn nhất định. 
Lãnh đạo xã Minh Khai cho biết, hiện xã còn 3 tiêu chí chưa đạt, trong đó đáng quan tâm nhất là tiêu chí thủy lợi. Kênh T5 của xã đang thực hiện thì tạm dừng giữa chừng vì chưa có kinh phí. Đây là công trình tiêu toàn bộ nước thải, nước mưa của vùng bãi, nếu không hoàn thiện sớm sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho sản xuất nông nghiệp tại địa phương, nhất là vào mùa mưa bão. 
Xã Di Trạch đã có 14/19 tiêu chí đạt, 4 tiêu chí cơ bản đạt. Lãnh đạo xã Di Trạch cho rằng, do được quy hoạch vào khu đô thị cấp II, nên 70ha đất nông nghiệp của xã đang khó khăn về thủy lợi, không có nước sản xuất. Công tác bảo vệ, gìn giữ môi trường của xã cũng chưa được đảm bảo. Mặt khác, do xung quanh địa phương đều là khu vực đô thị nên vấn đề tiêu thoát nước chưa được triệt để. Trong số các tiêu chí chưa đạt của 6 xã, một số tiêu chí đang cần đầu tư nguồn vốn lớn như: cơ sở vật chất văn hóa, trường học, thủy lợi, chợ nông thôn... Do vậy, để hoàn thành kế hoạch đề ra, ông Nguyễn Trung Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho rằng, từ nay đến cuối năm, huyện sẽ chỉ đạo các xã triển khai rà soát, bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện hồ sơ đề nghị phê duyệt bổ sung quy hoạch và đề án, đảm bảo sát thực tiễn. Bên cạnh đó, hoàn thành xây dựng, nâng cấp, cải tạo đường giao thông ngõ, xóm trên toàn huyện.Ngoài ra, huyện cũng sẽ tập trung nguồn vốn, chỉ đạo, đôn đốc các xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Tiếp tục thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất theo kế hoạch để tạo nguồn lực xây dựng NTM, đồng thời huy động nhiều nguồn lực khác nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí.
Hoàng Quyết
Nguồn ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60327949