10:12 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân hưởng lợi từ chương trình nông thôn mới

Thứ năm - 28/08/2014 23:19
Sau gần 4 năm triển khai thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, đời sống của người dân ngày một nâng lên, cơ sở vật chất và môi trường được cải thiện.
Được vay vốn từ chương trình XD NTM cuộc sống gia đình anh Huấn đã chuyển biến đáng kể, có mức thu nhập ổn định

Được vay vốn từ chương trình XD NTM cuộc sống gia đình anh Huấn đã chuyển biến đáng kể, có mức thu nhập ổn định

Gia đình anh Đoàn Văn Huấn, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương là gia đình từng thuộc diện nghèo nhất của xã. Năm 2010, khi Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai, gia đình anh đã được Ngân hàng Chính sách huyện cho vay 20 triệu đồng.

Mạnh dạn vay vốn, đầu tư vào chăn nuôi, đến nay gia đình đã có thu nhập trung bình gần 40 triệu đồng 1 năm.

Anh Huấn cho biết, chương trình nông thôn mới phù hợp với cuộc sống của người dân, đường xá sạch sẽ hơn trước, thuận lợi cho sinh hoạt của người dân

 Phấn đấu để năm 2014 xã Nhân Quyền sẽ là xã đầu tiên của tỉnh Hải Dương

được công nhận xã đạt mục tiêu XD Quốc gia nông thôn mới

Xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang là địa phương dẫn đầu trong công tác xây dựng nông thôn mới trên toàn tỉnh Hải Dương. Tất cả các thôn đều đạt danh hiệu "Làng văn hóa" và "Làng sức khỏe". Thu nhập bình quân của người dân đạt trên 20 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 3%.  Đến nay toàn xã đã đạt được 17/19 tiêu chí Nông thôn mới và trong năm 2014, và sẽ hoàn thiện nốt 2 tiêu chí còn lại là tiêu chí giao thông, tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

Ông Vũ Văn Quang – Chủ tịch UBND xã Nhân Quyền cho biết, nhân dân, cán bộ Đảng viên rất phấn khởi với những thành tựu đã đạt được, nhưng trong quá trình triển khai vẫn gặp nhiều khó khăn, kinh phí cho chương trình XD nông thôn vẫn còn nợ mặc dù tỉnh đã có những cơ chế đặc thù.

Ông Vũ Quang Sang, - Chủ tịch UBND huyện Bình Giang – Hải Dương cho biết đã chỉ đạo xã Nhân Quyền cơ bản hoàn thành chương trình XD nông thôn trước 30/8 mới với đầy đủ 19 tiêu chí, sau đó sẽ mời tỉnh về thẩm định, đánh giá cụ thể. Phấn đấu để năm 2014 xã Nhân Quyền sẽ là xã đầu tiên của tỉnh Hải Dương được công nhận xã đạt mục tiêu XD Quốc gia nông thôn mới

Theo kế hoạch đề ra là đến cuối 2015, huyện Bình Giang sẽ có 5 xã đạt chuẩn xây dựng NTM. Vẫn biết, xây dựng NTM là để phát triển nông thôn một cách toàn diện, nâng cao đời sống người dân về mọi mặt. Nhưng để giữ vững những tiêu chí đã đạt được và hoàn thành các tiêu chí còn lại thì vẫn còn nhiều việc phải làm. Đặc biệt là nguồn vốn, và nhận thức của người dân.

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước với mục đích là mỗi người dân đều được hưởng thụ những công trình phúc lợi do Nhà nước đầu tư, song để chương trình này đạt hiệu quả, đề nghị các cấp, các ngành triển khai nghiêm túc, tránh hiện tượng đầu tư dàn trải, hô hào chung chung, hình thức.

 

BT
Theo antv.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 52194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1307302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60315625