06:22 EST Chủ nhật, 17/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hưng Yên xúc tiến mở rộng đầu ra cho nông sản

Thứ ba - 08/08/2017 07:28
Ngày 8/8, tại TP Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Sở Công Thương, Sở NN&PTNT các tỉnh phía Bắc tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp (DN) sản xuất và DN phân phối. Tham gia có gần 160 DN, cơ sở sản xuất của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành phố.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, Sở NN&PTNT Hà Nội tham quan gian hàng trưng bày nhãn lồng Hưng Yên bên lề hội nghị

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, Sở NN&PTNT Hà Nội tham quan gian hàng trưng bày nhãn lồng Hưng Yên bên lề hội nghị

Theo Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, tỉnh Hưng Yên rất coi trọng đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, tạo ra vùng sản xuất thâm canh, chuyên canh đạt tiêu chuẩn VietGAP, có giá trị cao. Nhiều mặt hàng nông sản của Hưng Yên đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường như nhãn lồng, nghệ, tinh bột nghệ, chuối, vải lai chín sớm, rau sạch, thịt gia súc, gia cầm, thủy sản sạch cung cấp cho các tỉnh, TP lân cận như Hà Nội, Hải Phòng…

Trong số các mặt hàng nông sản, nhãn lồng là sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có thương hiệu từ lâu đời. Hiện nay, diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên đạt trên 3.300ha, trong đó diện tích cho thu hoạch là 2.800ha, tập trung nhiều tại các huyện Tiên Lữ, Kim Động, TP Hưng Yên với giống nhãn chín sớm và chính vụ. Diện tích nhãn chín muộn chủ yếu tập trung ở huyện Khoái Châu. Sản lượng nhãn hàng năm đạt khoảng 40.000 tấn và cho giá trị thực tế khoảng gần 1.000 tỷ đồng.

Bên cạnh quả nhãn, chuối tiêu hồng là cây ăn quả có diện tích trồng lớn thứ hai của tỉnh Hưng Yên với tổng diện tích khoảng 2.000ha, diện tích thu hoạch khoảng 1.800ha, sản lượng 45.000 tấn/năm. Chuối được trồng chủ yếu ở các vùng bãi thuộc các xã ven đê Khoái Châu, Kim Động, TP Hưng Yên và được trồng bằng giống nuôi cấy mô và cây con tách chồi từ cây F1 nên tạo được sự đồng đều cao về chất lượng. Hiện nay sản phẩm chuối tiêu hồng Khoái Châu, Hưng Yên đã được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tiêu thụ rộng rãi khắp cả nước và đã xuất khẩu sang Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nga…

Ông Nguyễn Văn Thơ- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên- cho biết, nhiều sản phẩm thế mạnh, đặc sản của Hưng Yên và các địa phương, vùng miền đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại. Hầu hết các sản phẩm đã có mặt tại các TP lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… và được người tiêu dùng ưa chuộng, cơ bản khắc phục được tình trạng “được mùa rớt giá”.

Tuy nhiên, quy mô sản xuất nhóm sản phẩm nông sản của Hưng Yên còn hạn chế, thiếu DN đầu mối thu gom hàng hóa cho bà con nông dân, các cơ sở sản xuất và cầu nối với các DN phân phối, các siêu thị từ các địa phương khác nên phần nào hạn chế việc đặt hàng tiêu thụ của các DN, chuỗi siêu thị. Bên cạnh đó, quản lý thị trường tiêu thụ nông sản có nơi chưa chặt chẽ, dẫn đến một số sản phẩm có thương hiệu bị lạm dụng về danh tiếng, bị pha trộn với các sản phẩm khác làm giảm uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường.

Ngay sau Hội nghị, nhiều hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ nông sản giữa các đối tác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên với các địa phương đã được thực hiện.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang, hội nghị này là cơ hội cho các DN tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, gắn với Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Qua đó tập trung thúc đẩy tiêu thụ một số nông sản có sản lượng lớn, đặc sản vùng miền của Hưng Yên và các tỉnh thành phố.

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong thời gian tới, ông Nguyễn Minh Quang khẳng định, tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các DN tham gia xúc tiến sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư, quảng bá về một thành phố Hưng Yên thân thiện, mến khách, năng động, xứng đáng danh tiếng Thứ nhất kinh kỳ thứ nhì Phố Hiến. Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện để các đơn vị, DN tiếp cận thị trường tiềm năng, liên kết vùng, hợp tác đầu tư mở đại lý, chi nhánh trên nhiều lĩnh vực trong vùng và cả nước.

Để tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở NN&PTNT tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ bà con nông dân mở rộng diện tích trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, Sở Công Thương tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá tiềm năng nông sản. Tỉnh Hưng Yên mong muốn Bộ Công Thương hỗ trợ địa phương trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với thị trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hưng yên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224


Hôm nayHôm nay : 37965

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 700491

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70927806