08:24 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Dầu Tiếng: Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 03/10/2015 10:17
Xác định công tác dân vận (CTDV) là một trong những nội dung quan trọng, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế trên các lĩnh vực, thời gian qua huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều phong trào vận động nhân dân tại địa phương, đơn vị trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)” đã được Ban Dân vận Huyện ủy tham mưu cho cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện…
Trong những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Đến nay, huyện đã có 4/11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và dự kiến đến cuối năm 2015 có 10/11 xã được tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Kết quả có được trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM ở huyện Dầu Tiếng thời gian qua, bên cạnh sự giúp đỡ của các sở, ngành của tỉnh là sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện, trong đó vai trò của công tác vận động quần chúng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Ông Trần Minh Thủy, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Dầu Tiếng cho biết, thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, Ban Dân vận Huyện ủy đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện các chủ trương, nghị quyết và các biện pháp tăng cường CTDV tại địa phương, đơn vị trên lĩnh vực xây dựng NTM. Từ đó nhiều mô hình dân vận khéo ở địa phương đã ra đời và thực hiện khá hiệu quả như: Mô hình vận động làm đường giao thông nông thôn, mô hình nhân dân đồng thuận hiến đất và kinh phí làm đường bê tông xi măng, mô hình ánh sáng an ninh, dân vận khéo trong hoạt động tiếp dân… Đặc biệt, khối dân vận xã đã tổ chức phối hợp các lực lượng ra quân làm CTDV và thu được nhiều kết quả quan trọng, thiết thực.
Các lực lượng đoàn thể phối hợp ra quân làm công tác dân vận, làm đường giao thông ở xã Định An. Ảnh: TRÍ DŨNG
Trong phong trào vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM, nhiều xã đã có cách làm hay, phù hợp với điều kiện của địa phương được nhân dân đồng tình hưởng ứng, nhất là công tác hiến đất, đóng góp xây dựng đường bê tông. Bà Lê Thị Thanh Huệ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Định Hiệp cho biết, việc vận động nhân dân thực hiện bằng nhiều hình thức và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhân dân trên địa bàn và nhất là thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nên nhân dân rất tin tưởng, đồng thuận. Trong giai đoạn 2013-2015, Khối Dân vận xã cùng với các ngành đã vận động nhân dân đóng góp 3 triệu đồng/hộ (mỗi năm đóng 1 triệu đồng) và hiến đất, hoa màu để làm hàng ngàn mét đường giao thông nông thôn. Xã Định Hiệp phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành tất cả các tuyến đường nội bộ trong khu dân cư từ nguồn kinh phí vận động của nhân dân.
Bên cạnh đó, Khối Dân vận xã Minh Thạnh đã vận động nhân dân tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn với kết quả đáng phấn khởi. Đến nay nhiều đoạn đường đã được xây dựng từ nguồn kinh phí đóng góp của nhân dân như đoạn từ ngã tư chợ Thái Bình vào khu vực Giáo xứ Minh Thạnh có tổng chiều dài 450m, đoạn đường nâng cấp sỏi đỏ thuộc tổ 1, ấp Lò Gạch có tổng chiều dài 465m. Ngoài ra còn vận động nhân dân nâng cấp, dặm vá nhiều tuyến đường giao thông khác trên địa bàn. Khối Dân vận xã An Lập vận động nhân dân ấp Chót Đồng đóng góp trên 170 triệu đồng để thực hiện trên 500m. Hiện đang tiếp tục vận động để thi công hai tuyến đường ở ấp Chót Đồng và ấp Bàu Khai với tổng chiều dài trên 3km. Khối Dân vận xã Minh Hòa đã tổ chức thành lập một tổ vận động nhân dân giải tỏa cây trái, hoa màu để thực hiện tuyến đường nâng cấp, trải nhựa vào khu đồng bào dân tộc Chăm ấp Hòa Lộc với tổng chiều dài 1.900m. Công tác giải tỏa được nhân dân đồng tình ủng hộ và không nhận tiền đền bù. Ngoài ra, nhân dân ấp Hòa Phú đã đóng góp gần 200 triệu đồng để dặm vá và sửa chữa cống thoát nước trên tuyến đường dài 8.400m. Mặt khác, ấp Hòa Phú đã phối hợp với ấp Hòa Cường đóng góp 25 triệu đồng để lắp đèn chiếu sáng trục đường ĐT749B. Khối Dân vận các xã Định Thành, Long Tân, Minh Tân… đã có những hình thức vận động nhân dân tham gia tích cực phong trào “Chung sức xây dựng NTM”, qua đó góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM của xã để được cấp trên công nhận xã đạt chuẩn NTM.
Không những tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng giao thông nông thôn, các ban, ngành, Khối Dân vận các xã còn vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thực hiện nếp sống văn minh, tố giác tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, cải cách hành chính… Qua đó góp phần thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM để được cấp trên công nhận.
Ông Trần Minh Thủy cho biết, việc phát động phong trào “Dân vận khéo” ở huyện thời gian qua đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhằm xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được duy trì và phát huy có hiệu quả, bảo đảm nhân dân được tham gia đóng góp ý kiến, tham gia thực hiện và giám sát công việc cụ thể ở địa phương, đơn vị. Nhờ vậy, các hoạt động vận động nhân dân trên địa bàn huyện luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
Theo TRÍ DŨNG/baobinhduong.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122


Hôm nayHôm nay : 31318

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 541435

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60863392