04:54 EST Chủ nhật, 24/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết nối tiêu thụ nông sản

Thứ hai - 06/07/2015 21:47
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà tiêu thụ và xuất khẩu (XK) nông sản trong nước với các doanh nghiệp SX rau củ quả của tỉnh. .
Kết nối tiêu thụ nông sản
Dâu tây công nghệ cao là một trong những sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt
 
Tham dự có hơn 20 DN đến từ các tỉnh trong nước và khoảng 60 DN hoạt động SXKD nông sản của Lâm Đồng.
Tại hội nghị, đã có nhiều hợp đồng và biên bản ghi nhớ giữa các DN trong nước chuyên tiêu thụ và XK nông sản với các DN SXKD nông sản của Lâm Đồng đã được ký kết.
Nội dung của những hợp đồng và biên bản ghi nhớ này tập trung vào việc tiêu thụ các loại nông sản đặc trưng của Lâm Đồng mang nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt” gồm các loại khoai tây, cà chua, ớt ngọt, atisô, rau ăn lá...
Đặc biệt, các DN tiêu thụ và XK nông sản đến từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai... đã có dịp trao đổi, tìm hiểu về hoạt động SXKD nông sản của các DN ở Lâm Đồng, về các nông sản đặc trưng của Đà Lạt, về chính sách của địa phương hỗ trợ DN và phát triển nông sản đặc trưng.
Hội nghị kết nối giao thương giữa các DN trong tỉnh với các DN trong nước hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp lần này được xem là một trong những nền tảng cơ bản để địa phương đẩy mạnh SX và tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đặc trưng mang nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt” trong thời gian tới.
Đây cũng được xem là tiền đề của quá trình hợp tác lâu dài giữa DN trong tỉnh với các DN trên cả nước trong việc đưa sản phảm nông nghiệp của Đà Lạt ra với thị trường trong nước và quốc tế.
Tại hội nghị, GĐ thương mại Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam - ông Kim Tae Ho, phát biểu: “Hiện vẫn còn nhiều sản phẩm nông nghiệp của Lâm Đồng, nhất là các sản phẩm đặc trưng mang nhãn hiệu “Rau Đà Lạt” chưa đến được người tiêu dùng một cách rộng rãi.
Trong tương lai, theo định hướng chiến lược, Lâm Đồng sẽ được xây dựng để trở thành một trung tâm rau - hoa lớn của không chỉ Việt Nam mà còn là của cả khu vực Đông Nam Á.
Do vậy, trong khả năng của mình, Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp nông sản Lâm Đồng để có thể đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương này đến người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn”.
Được biết, Lotte là một trong những tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Tại Việt Nam, Lotte hiện đã có 10 trung tâm thương mại hoạt động ở các thành phố lớn như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội.
Trước khi đến với hội nghị kết nối giao thương lần này, vào tháng 4 vừa qua, Lotte Mart Việt Nam đã ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản và thực phẩm với Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng trên tinh thần Lotte Mart sẽ là một kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp quan trọng của Lâm Đồng trong tương lai.
Lâm Đồng hiện có 11.887 ha rau được SX theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (cả tỉnh có gần 40.000 ha đất nông nghiệp SX theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, bằng 15% tổng diện tích nông nghiệp cả tỉnh) trên tổng diện tích 53.000 ha rau cả tỉnh với sản lượng 1,8 triệu tấn, vùng rau lớn nhất trong cả nước
Khắc Dũng
Theo: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 285

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 283


Hôm nayHôm nay : 58695

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1116996

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71344311