05:21 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi quân- dân cùng đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 18/12/2014 01:43
Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Vĩnh Long đã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” do Bộ Quốc phòng phát động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Góp sức cùng người dân địa phương xây dựng nông thôn mới.

Góp sức cùng người dân địa phương xây dựng nông thôn mới.

Qua đó, LLVT tỉnh đã cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương tham gia phát triển kinh tế- xã hội, từng bước tạo sự khởi sắc về diện mạo nông thôn mới (NTM) trên địa bàn toàn tỉnh.
Khi quân- dân cùng đồng lòng, chung sức
Có mặt tại buổi làm đường giao thông nông thôn của xã Tích Thiện (Trà Ôn) để hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, chúng tôi mới cảm nhận hết không khí lao động hăng say, hết mình và đầy nhiệt huyết của cán bộ, chiến sĩ với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng nhân dân xây dựng NTM.
Trong không khí náo nhiệt, xen giữa màu xanh quân phục của người lính là sự tươi trẻ, nhiệt thành của đội quân thanh niên tình nguyện trong xã cùng bắt tay thi đua trong công việc. Ông Nguyễn Văn Phú- Trưởng ấp Tích Phú (xã Tích Thiện) không giấu nổi niềm vui.
Ông bộc bạch: “Trước đây, đường vào ấp rất khó đi bởi “ổ voi”, “ổ gà”. Ngày nắng thì bụi, ngày mưa những ổ voi, ổ gà nhanh chóng biến thành những vũng bùn lầy lội cản trở việc đi lại của nhân dân địa phương…
Và hôm nay nhân dân chúng tôi được LLVT tỉnh Vĩnh Long cùng góp công, góp của xây dựng và cải tạo lại con đuờng liên ấp này thêm khang trang, sạch đẹp chúng tôi rất vui và vô cùng biết ơn Đảng, Nhà nước và bộ đội Cụ Hồ”.
Giữa đoàn quân tươi trẻ ấy, chúng tôi thấy thấp thoáng các cụ ông, cụ bà ra động viên bộ đội và con cháu. Dường như trên nét mặt của các cụ đang ánh lên một niềm vui khôn tả vì niềm vui có con đường mới sạch đẹp và hơn cả là niềm vui bền chặt của nghĩa tình quân dân.
Ông Nguyễn Văn Bảy (70 tuổi, ở ấp Tích Phú) nói trong niềm vui phấn khởi: “Rất là vui và xúc động vì từ nay người dân chúng tôi có con đường mới, vui và ý nghĩa hơn nữa khi con đường này là sự kết nối tình cảm của nghĩa tình quân dân.”
Lau vội những giọt mồ hôi trên má, Trung úy Đặng Quốc Thanh- Đại đội Thông tin/Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hồ hởi nói với chúng tôi:
“Được góp sức mình thực hiện những việc làm  thiết thực cho cuộc sống của người dân nơi đây anh em trong đơn vị cảm thấy phấn khởi lắm”.
Sự phối hợp giữa bộ đội với địa phương trong xây dựng nông thôn mới ở xã Tích Thiện đang đi những chặng đường đầu tiên. Song, với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng sự “vào cuộc” của lãnh đạo địa phương thì trong thời gian tới sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa.
Những kết quả đáng trân trọng
Sau 2 năm hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, LLVT tỉnh Vĩnh Long đã huy động hàng ngàn sức người, sức của, phương tiện, tu sửa, nâng cấp được hơn 72,5km đường giao thông nông thôn, các công trình phục vụ dân sinh; tặng 250 chiếc cặp và 15.300 quyển tập quà cho học sinh nghèo.
Đầu năm 2013, các cơ quan, đơn vị của LLVT tỉnh đã ký kết với 12 xã xây dựng NTM, thực hiện theo 5 nhóm nội dung của Bộ Quốc phòng quy định Quân đội chung sức xây dựng NTM.
Hỗ trợ xây dựng 76 nhà tình nghĩa, tình đồng đội, đại đoàn kết, với trên 2,3 tỷ đồng. Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, nhân dân nghèo được 4.050 lượt người với trên 200 triệu đồng. Kết hợp với Sư đoàn 8- Quân khu 9, cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Bình Tân thực hiện hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, với trên 120 triệu đồng.
Đóng góp quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa và quỹ Đồng đội, với gần 900 triệu đồng.
Nội dung nổi bật nhất là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tổ chức bồi dưỡng, phổ biến kiến thức quốc phòng- an ninh cho 52.347 lượt đối tượng.
Đặc biệt năm 2014, tổ chức phổ biến kiến thức quốc phòng- an ninh cho sư sãi, ban quản trị, người có uy tín trong đồng bào Khmer được 1.600 lượt người, hơn 14.000 cán bộ quản lý và công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú.
Qua tuyên truyền, phổ biến, đã nâng cao nhận thức cho nhân dân về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, góp phần củng cố, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững mạnh, nhất là bảo đảm quốc phòng- an ninh ở cơ sở.
Bên cạnh việc phối hợp cùng với địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn, hệ thống thuỷ lợi phục vụ sản xuất, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị còn tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương giải quyết tốt chính sách hậu phương quân đội, thực hiện có hiệu quả chính sách đền ơn đáp nghĩa.
Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, LLVT tỉnh còn chủ động, tích cực tham gia xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp với tinh thần trách nhiệm cao.
Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, trực tiếp tham gia giúp địa phương bằng những việc làm cụ thể như: Vệ sinh môi trường nông thôn, khai thông cống rãnh, xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi nội đồng, phục vụ dân sinh...
Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long- Đại tá Phạm Văn Bé Tư cho biết: “Trước hết phải nắm vững và bám sát nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chương trình mục tiêu xây dựng NTM của địa phương, quy hoạch thế trận trong khu vực phòng thủ để tiến hành khảo sát, xác định những tiêu chí, nội dung công việc phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ và khả năng của LLVT để tham gia thực hiện.
Bên cạnh đó phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM” là một nội dung chưa có mô hình, cách làm từ trước để vận dụng, vì vậy muốn phong trào đạt được kết quả tốt thì trước hết phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, để nhân dân đồng thuận, nhất trí, đồng tâm ủng hộ”.
Có thể nói, với những việc làm thiết thực trong xây dựng NTM, LLVT tỉnh đang tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Theo: baovinhlong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 11049

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 36687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60358644