18:30 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi sắc trên quê hương Bác Hồ

Thứ năm - 14/05/2015 21:53
Kim Liên sẽ là một trong hai xã được xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Nghệ An.

Tháng 5 về, người dân cả nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế lại hướng về Làng Sen quê Bác. Kim Liên sau 4 năm xây dựng theo Nông thôn mới đã thay đổi diện mạo, khởi sắc hơn về kinh tế, ổn định về chính trị xã hội.

Ông Trần Lê Chương - Chủ tịch UBND xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An, cho biết: “Sau 4 năm xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, Kim Liên đã thay đổi nhanh chóng. Nhiều nhà cao tầng mọc lên san sát, đời sống dân sinh được tốt hơn. Các công ty của người con xứ Nghệ trên mọi miền tổ quốc cũng về quê nhà để đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, xã Kim Liên đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. 

Sắp tới xã Kim Liên sẽ là một trong hai xã được xây dựng NTM kiểu mẫu của tỉnh Nghệ An. Theo đó, xã sẽ có kết cấu hạ tầng đồng bộ, kinh tế tăng trưởng cao và bền vững, đứng vào top đầu các xã vùng đồng bằng, có đời sống văn hóa phát triển tiến bộ, các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh.

 - 1

Kim Liên từ khi bắt tay vào xây dựng quê hương theo chương trình NTM đã có sự phát triển về kinh tế, thu nhập bình quân của người dân Kim Liên cao hơn so với những năm trước đó.

Những năm qua xã Kim Liên thành công với các mô hình xây dựng cánh đồng thu nhập cao, kinh tế trang trại gắn với đưa cơ giới vào sản xuất. Cùng với nông nghiệp, Kim Liên đẩy mạnh phát triển ngành nghề, dịch vụ, thương mại với 26 máy xay xát và chế biến thức ăn gia súc, có 275 hộ buôn bán nhỏ lẻ, 6 doanh nghiệp xây dựng, 36 tổ thợ xây, thợ mộc, 25 xe ô tô vận tải, 12 xe ô tô chở khách. 

Đồng thời, xã cũng đẩy mạnh xuất khẩu lao động, với 247 người làm việc ở nước ngoài. Hàng năm họ đem về nguồn ngoại tệ khoảng 30 - 32 tỷ đồng. Nhờ chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng nên thu nhập bình quân đầu người liên tục tăng, đạt 26 triệu đồng/người trong năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,9% (số liệu 2014)”.

 - 2

Chợ cầu Kim Liên được xây dựng khang trang, phục vụ du khách và ngừoi dân địa phương. Từ khi có Chợ Cầu Kim Liên, kinh tế hàng hóa của địa phương tăng mạnh hơn.

Chị Nguyễn Thị Minh, người Làng Trù (quê ngoại) của Bác phấn khởi cho biết: “Trước đây người dân Kim Liên vất vả lắm, kinh tế chủ yếu là phát triển nông nghiệp, chưa có sự đột phá mới. Từ khi xã xây dựng NTM kiểu mẫu, Kim Liên đã thay đổi diện mạo hoàn toàn, thu nhập của bà con có phần khá lên. Như gia đình tôi, chồng thì làm nông nghiệp, còn tôi làm công nhân cho nhà máy dệt tại địa phương. Đến mùa du lịch, gia đình tôi lại gác nghề nông, để phục vụ du khách như làm dịch vụ giữ xe, buôn bán. Nhờ đó mà con cái tôi cũng được ăn học tử tế đàng hoàng”.

Về vấn đề giao thông, các quốc lộ lớn chạy qua địa bàn Kim Liên như QL46, QL15A, đường du lịch ven Sông Lam, đường nối quê hương Lê Hồng Phong với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh được nâng cấp mở rộng... Nhờ vậy, tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn mỗi dịp lễ lớn đã không còn, các vụ tai nạn giao thông lớn ở Kim Liên 4 năm nay đã không có.

 - 3

Đến với Kim Liên, du khách luôn được chào đón nhiệt tình, chu đáo. Các dịch vụ du lịch được đảm bảo, không có tình trạng chèo kéo và chặt chém ở Kim Liên.

Do người dân địa phương ý thức cao, an ninh ổn định, du khách về Kim Liên sẽ cảm thấy an toàn về tài sản. Đặc biệt, các dịch vụ du lịch ở đây rất “giản dị”, không có tình trạng chặt chém, chèo kéo khách. 

Tháng 5 lịch sử đã đến, trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật lớn, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Riêng tại xã Kim Liên, không khí chuẩn bị cho dịp lễ lớn lan truyền đến mọi người dân. Kim Liên năm nay dự kiến sẽ đón hàng triệu lượt khách đến thăm quan. Chính quyền địa phương và người dân nơi đây đang ra sức thi đua, đẩy mạnh sản xuất, giữ vững an ninh chính trị để mỗi ngày Kim Liên một khởi sắc hơn.

Hồng Bình
Nguồn: khampha.vn
  •  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 406

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 405


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 821402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64807346